Những Điều Cần Biết Về Du Lịch Myanmar

Myanmar với biệt danh là xứ sở chùa tháp gần đây đang là lựa chọn của rất nhiều du khách quốc tế và Việt Nam khi săn vé máy bay tết 2019 đi du lịch cuối năm. Đất nước với số lượng đền chùa vô cùng lớn này không chỉ có nền văn hóa đặc sắc mà còn có rất nhiều khung cảnh thiên nhiên tráng lệ. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 1 cái nhìn đầy đủ hơn trước khi ghé thăm đất nước này.

Xuất nhập cảnh
Khi đi du lịch nước ngoài thì thủ tục xuất nhập cảnh sẽ luôn là vấn đề đầu tiên mà bạn cần chú ý đến. Rất may là Myanmar và Việt Nam đã kí hiệp định với nhau cũng như với các nước Đông Nam Á khác nên khi đi du lịch ở Myanmar không quá 14 ngày, bạn không cần phải xin Visa. Chỉ cần hộ chiếu có hiệu lực ít nhất 6 tháng và các giấy tờ chứng minh nhân thân theo quy định của hãng hàng không là được.

Thông thường khi lên máy bay hoặc khi làm thủ tục check-in, bạn sẽ được phát tờ khai hải quan có ghi đầy đủ các quy định nhập cảnh cũng như danh sách đồ vật không được phép mang vào Myanmar. Hãy kiểm tra lại 1 lượt hành lý của mình xem có phù hợp quy định không nhé. Hơn nữa, trước khi lên đường về nước, bạn sẽ phải đóng phí 10 USD sau khi làm thủ tục lên máy bay.

Tiền tệ
Tất nhiên  khi sang 1 đất nước khác thì bạn không thể mang toàn tiền Việt đi tiêu được. Myanmar sử dụng 2 đồng tiền chính là USD và Kiat. Trong đó Riat là tiền tệ riêng của nước này và có thể tiêu ở mọi nơi còn USD chỉ được chấp nhận ở các khách sạn, nhà hàng và trung tâm mua sắm lớn. Vì vậy tốt nhất bạn nên đổi 1 chút tiền Myanmar cũng như USD trước khi đi. Có rất nhiều các điểm đổi tiền uy tín tại phố Hà Trung, Hà Nội hoặc đổi trực tiếp tại các ngân hàng cho đảm bảo.

Thời tiết
Ở Myanmar chủ yếu chia làm 2 mùa chính là mùa mưa (tháng 6 đến 10) và mùa khô (tháng 3 đến 5) và 1 khoảng giao mua từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau. Mỗi mùa lại có 1 vẻ đẹp riêng nhưng tất nhiên nắng quá hoặc mưa quá thì bạn sẽ không thể đi ra ngoài dạo chơi được rồi. Nên thời điểm thích hợp nhất để đến với Myanmar chính là thời điểm tháng giao mùa khi tiết trời mát mẻ, không khí trong lành gió nhẹ, nắng nhẹ.

>>>> Xem thêm: Vé máy bay đi Phượng Hoàng cổ trấn 

Điện thoại và Internet
Myanmar là 1 quốc gia có hệ thống viễn thông và internet không được phát triển cho lắm. Vì thế mà việc liên lạc về Việt Nam cũng như sử dụng các ứng dụng cần internet sẽ rất khó khăn cho bạn. Hơn nữa phí sử dụng internet tại các khách sạn hay nhà hàng đều rất đắt. Để khắc phục tình trạng này thì tốt nhất bạn nên mua sim 3G 4G quốc tế tại sân bay Việt Nam trước khi lên máy bay. Như thế bạn có thể thoải mái sử dụng các ứng dụng gọi điện miễn phí để liên lạc với người nhà ở Việt Nam cũng như check-in Facebook.

Phượng tiện giao thông
Ở các thành phố lớn như Yangon, xe máy bị cấm hoạt động và các phương tiện công cộng hiện đại cũng không có sẵn. Nếu muốn thuê ô tô thì bạn buộc phải có bằng lái xe quốc tế và nắm được luật giao thông cơ bản của Myanmar. Nên gần như chỉ còn lại lựa chọn xe xiclo (xe người kéo), xe thuê theo hợp đồng và đôi chân.

Cách cư xử
Không cần nói thì có lẽ bạn cũng biết rồi, khi đi du lịch ở bất cứ đâu thì chúng ta đều phải chú ý tôn trong mọi người xung quanh, giữ gìn vệ sinh và không gây ồn ào rồi. Tuy nhiên khi đến Myanmar còn có 1 số điều nữa mà bạn cần chú ý thêm. Đây là 1 quốc gia rất sùng đạo và có những tư tưởng nghiêm khắc về trang phục. Khi ghé thăm đền chùa, bạn tuyệt đối không được ăn mặc "thiếu vải", dù trời nóng cũng hãy mặc quần áo dài kín đáo, lịch sự. Khi muốn đưa hay nhận thứ gì thì phải đưa bằng tay phải hoặc cả 2 tay vì người ta coi tay trái là nơi chứa đựng những điều dơ bẩn. Nếu bạn là nữ thì tuyệt đối không được chạm vào các nhà sư và phải chú ý những khu vực không cho phép phụ nữ tiến vào.

Với những lưu ý trên tin rằng chuyến đi của bạn sẽ dễ dàng và thú vị hơn rất nhiều. Nếu có vấn đề gì với việc đặt vé máy bay Vietjet Air giá rẻ đi Myanmar thì hãy liên hệ trực tiếp với Sanvevietjetair.com để được hỗ trợ và tư vấn tận tình nhé.





Share:

Add Comment

2 nhận xét:

  1. Không thiếu những trung tâm mua sắm tuyệt vời tại California. Những người ở đây đánh giá, bạn dễ dàng book vé máy bay đi Washington giá rẻ và tìm được một khu phức hợp giải trí và mua sắm tại đây, cứ cách 1 – 2km sẽ có một trung tâm thương mại.

    Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ vé máy bay đi Mỹ khứ hồi tới bạn những khu mua sắm được bình chọn và đánh giá tốt tại Cali. Vì đây là một khu phức hợp gồm cả mua sắm, giải trí và ẩm thực.

    Trả lờiXóa