Người Malaysia sử dụng ngôn ngữ nào?

Mỗi một quốc gia đều có ngôn ngữ riêng.  Đối với người Malaysia, ngôn ngữ chính được sử dụng là tiếng Malay hay còn gọi là Bahasa Malaysia, đôi khi còn được gọi là Bahasa Malayu. Du lịch đến với đất nước Malaysia xinh đẹp để khám phá ngôn ngữ đầy màu sắc tại quốc gia du lịch hấp dẫn này.




Ngôn ngữ ở Malaysia là kết quả của 3 chủng tộc người sinh sống là ngưỡi Mã Lai, người Ấn Độ và người Trung Quốc. Để khám phá ngôn ngữ của người Malaysia thì đừng  ngần ngại bước xuống đường phố, nơi đông đúc người dân đang nói chuyện với nhau hoặc đi vào những khu chợ hoặc các trung tâm thương mại. Hiện tại thì người Mã Lai chiếm một nửa dân số trên toàn quốc và ngôn chữ chính là tiếng Malay.

Ngôn ngữ luôn là một vấn đề nhảy cảm trong giáo dục của quốc gia này, bởi sau khi dành được độc lập thì ngôn ngữ chính trong hiến pháp Malaysia là tiếng Malay. Tuy nhiên đối với những người thuộc chủng tộc Ấn Độ và Trung Quốc họ lại cảm thấy bị phân biệt đối xử. Do vậy, để tránh việc phân biệt đối xử vào năm 2004, Malaysia đã quyết định sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính trong giảng dạy của quốc gia này.

Do đó, tiếng anh cũng là một trong những loại ngôn ngữ Malaysa được sử dụng chính thống. Nó không chỉ góp phần thiết lập tình hình hòa bình trong đất nước mà nó còn có vai trò rất lớn trong quá trình hội nhập với nền kinh tế, khoa học, giáo dục trên thế giới.




Chính vì vậy, ngoài tiếng Malay, bạn sẽ vẫn thấy người Malaysia sử dụng tiếng anh như một thứ ngôn ngữ chính.  Ngôn ngữ này được sử dụng ở bất cứ nơi đâu, ở nhà, ở các khu trung tâm thương mại cũng như trên tàu điện ngầm.

Những thông tin trên một phần nào cũng cho du khách biết được người Malaysia nói tiếng gì và biết được ngôn ngữ chính ở Malaysia và ngôn ngữ hàng ngày của người dân quốc gia này.


Share:

Add Comment

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin hữu ích, ngoài ra mình cũng muốn chia sẻ đến bạn và mọi người địa chỉ cung cấp DV phiên dịch, dịch thuật đa ngôn ngữ, đa ngành nghề trên toàn quốc. Công Ty Phiên DỊch - Dịch Thuật A2Z, đơn vị cung cấp DV phiên dịch, dịch thuật số 1 tại Việt Nam. Với DV uy tín, nhanh chóng, chất lượng, điểm lợi khi khách hàng sử DV phiên dịch tại A2Z: tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí, hoàn phí khi có lỗi từ DV. Tham khảo chi tiết các ngôn ngữ phiên dịch: Phiên dịch tiếng anh, Phiên dịch tiếng đức, Phiên dịch tiếng pháp, Phiên dịch tiếng Nga, Phiên dịch tiếng Nhật, Phiên dịch tiếng Hàn, Phiên dịch tiếng Trung .........

    Trả lờiXóa