Cộng đồng người Việt sống tại Malaysia

Người Việt nam sống ở Malaysia chủ yếu và lao động xuất khấu, một số là học sinh và kiều bào đi công tác và định cư tại Malaysia. Cuộc sống của người Việt Nam tại Malaysia cũng có rất nhiều những khó khăn, tuy nhiên với truyền thống "Bầu ơi thương lấy bí cùng" Người Việt tại Malaysia vẫn luôn gắn bó, đoàn kết và tổ chức những hoạt động thường niên để cùng nhau nhớ về quê hương cội nguồn.


Đối tượng người Việt sống tại Malaysia

Ở Malaysia, số lượng người Việt không nhiều, chủ yếu là công nhân xuất khẩu lao động. Cuộc sống của công nhân ở đây cũng có khá nhiều khó khăn, một phần do sự khác biệt về thời tiết, thức ăn, tín ngưỡng cũng như phong tục tập quán, một phần vì áp lực kinh tế và công việc vất vả hoặc sau khi đi xuất khẩu lao động, nhận thấy công việc không phù hợp khiến cho công việc trở nên khó khăn hơn.
Đối với các du học sinh và Việt Kiều sống tại Malaysia, cuộc sống ổn định hơn. Đối với các du học sinh được tiếp nhận nền gáo dục hàng đầu khu vực ASEAN và Châu Á cùng với các chính sách phát triển nền giáo dục của chính phủ, du học sinh Việt Nam tại Malaysia có rất nhiều cơ hội để phát triển bản thân và nghề nghiệp trong tương lai.


Đối tượng người Việt sống tại Malaysia

Hoạt động của người Việt tại Malaysia

Tuy vẫn còn rất vất vả để có cuộc sống ổn định hơn, tuy nhiên, với truyền thống "Bầu ơi thương lấy bí cùng" những đồng bào Việt Nam đang sinh sống tại Malaysia du còn rất nhiều vất vả và khó khăn những vẫn cố gắng tổ chức các hoạt động vui chơi, ăn uống và cùng nhau chia sẻ và giúp đỡ những người "anh em" của mình, giúp đỡ nhau để mọi người có cuộc sống tốt và ổn định hơn nơi đất khách quê người. Các hoạt động này cũng là dịp để kiều bào Việt nam có cơ hội nhớ về mảnh đất ông cha và những nét văn hóa truyền thống.

Hoạt động thường niên của người Việt tại Malaysia

Ăn uống và mua sắm của người Việt ở Malaysia

Ở Việt nam, thói quen ăn thịt lợn được hình thành có lẽ từ rất sớm. Tuy nhiên, đến đất nước Malaysia thì việc ăn thịt lơn lại trở thành một điều cấm kỵ khi sống trên đất nước này, vì vậy nhiều khi đồ ăn ở đây sẽ khiến bạn trở nên khó thích ứng. Những hãy cố gắng, mọi thói quen được hình thành trong thời gian dài thôi.


Ở Malaysia có 2 loại chợ được ưu tiên là China town, khu chợ tàu, y hệt kiểu bài trí chợ Việt Nam nên bạn nào khoái mấy vụ trả giá thì nên lao vào mà trả nhé. Loại thứ 2 là mua hàng ở siêu thị, tuy nhiên bạn hãy lưu ý đối với những mặt hàng không có giá niêm yết thì phải chú ý đến giá để mặc cả, tránh bị mua đắt mua hớ đấy.

Nghỉ ngơi và du lịch


Vào những ngày nghỉ cuối tuần đừng giam mình trong phòng và làm chú mèo lười nhé, hãy ra ngoài hít thở không khí trong lành vào mỗi buổi sáng sớm và đến những điểm vui chơi, du lịch và cảm nhận vẻ đẹp thực sự ở đất nước Malaysia nhé. Điều nàu chắc chắn sẽ giúp cho cuộc sống trở nên vui vẻ và thoải mái hơn.
Share:

Add Comment

1 nhận xét: