Một vòng quanh thủ đô Phnom Penh

Phnôm Pênh còn gọi là Nam Vang hay Nam Vinh là thành phố lớn nhất và là thủ đô của Vương quốc Campuchia. Từng được gọi là "Hòn ngọc châu Á" thập niên 1920, Nam Vang cùng với Xiêm Riệp là hai thành phố thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế của Campuchia.




Thủ đô Campuchia có nhiều toà nhà mang ảnh hưởng kiến trúc Pháp cùng nhiều công trình đặc sắc của kiến trúc Khmer. Đây là trung tâm chính trị, văn hóa, thương mại của Campuchia.

Du lịch Phnôm Pênh bạn có thể ghé thăm cung điện hoàng gia, bảo tàng quốc gia Phnom Penh, tượng đài độc lập Phnôm Pênh, Wat Phnom, cố đô Oodong, Phnom Đa, tháp Bà Đen, đảo Mekong - làng thủ công Koh Okhna Tey…
Từ  thủ đô Campuchia du khách có thể đi ra tham quan và khám phá những địa điểm vui chơi xung quanh Phnom Penh và các tỉnh lân cận như Prey Veng (thành phố), Takeo, Kandal, Kampong Cham, ...
Phnom Penh đã nhận được giải thưởng cho nhà lãnh đạo số 1 thế giới với kế hoạch chỉnh trang đô thị trước sự bùng nổ về dân số.


Đến thủ đô Phnôm Pênh, du khách có thể tìm thấy nhiều sản phẩm về hải sản, thực phẩm nước ngọt, trái cây tươi, thủ công mỹ nghệ truyền thống, và các sản phẩm nghệ thuật.




Người dân Campuchia vốn nổi tiếng với thói quen ăn vặt, vì thế thủ đô của nước này sở hữu rất nhiều những món ngon đường phố làm “nao lòng” bao thực khách gần xa. Bánh mì kẹp Num Pang, mì Nom Banh Chok, Num Plae Ai, Bai sach chrouk, nước dừa, trái cây tươi,  mì xào Mi Char, hủ tiếu Nam Vang, sò hấp sả Ngeav Chamboy, bí ngô nhồi trứng...là những món ngon bạn nên thử  khi tới thủ đô này.
Share:

Không có nhận xét nào