Tình về trên đồi cỏ hồng như mơ ở Đà Lạt


Thu đông vừa đến bạn háo hức mong chờ điều gì nhất ở Đà Lạt? Phải chăng là mùa hoa dã quỳ hoang dại mà quyến rũ? Còn tôi lại nhớ một Đà Lạt phủ đầy sắc hồng dịu dàng của đồi cỏ hồng. Nhắc đến xứ sở ngàn hoa Đà Lạt, đâu ai ngờ một đồ cỏ hồng không phải hoa nhưng lại nổi bật trong ngàn hoa Đà Lạt như vậy.


Một Đà Lạt mộng mơ nổi bật với đồi cỏ hồng biến một khoảng trời Đà Lạt thành khung trời châu Âu lãng mạn. Đà Lạt mỗi tháng xinh đẹp một mùa hoa. Đại diện cho tháng 11 của Đà Lạt chính là đồi cỏ hồng nên thơ này. Trong tiết trời bắt đầu se lạnh trên cao nguyên Đà Lạt, một đồi cỏ hồng bạt ngàn đong đưa đón từng cơn gió đông, ôm trọn cái lạnh vào người, mang theo cái cảm giác se lạnh tịch mịch vào lòng người.


Tháng 11 là thời điểm bắt đầu Lễ hội Cỏ hồng ở Đà Lạt, như một màn khởi đầu cho Festival hoa Đà Lạt. Đồi cỏ hồng của Suối Vàng (Đà Lạt) ngày càng chứng tỏ cho thế giới thấy sức mạnh của cái đẹp giản dị của mình. Giản dị như lại có sức mạnh phi thường để tạo ra một đồng cỏ phủ hồng bạt ngàn một vùng trời, biến nơi đây như trở thành một xứ sở thần tiên cổ tích khiến con người lạc bước.


Đẹp một cách lạ thường, cỏ hồng cũng biết làm phép thuật. Mỗi sáng sớm, cỏ hồng cùng nắng làm phép màu khiến người ngỡ ngàng. Mỗi sáng sớm, những đám sương mỏng phủ trên lớp cỏ hồng mới nở tạo nên một góc vườn thần tiên trắng xóa.


Vốn chẳng phải mang “dòng dõi cao quý” gì, cỏ hồng vốn chỉ là một loài cỏ dại có nguồn gốc từ Bắc Mỹ với tên gọi nghe cũng khá độc đáo - Muhlenbergia Capillaris. Cỏ hồng lưu lạc đến Việt Nam, mọc thành từng cụm, thân cỏ vương thẳng với niềm ham muốn chạm đến trời xanh. Thần mình dẻo dai, bông cỏ mềm mượt phất phơ đón gió. Cỏ hồng đơn giản mà mạnh mẽ như thế nên mới can đảm đón đầu những cơn gió đông.


Cỏ hồng như một cô gái nông thôn dịu dàng mà xinh đẹp cũng không kém phần tinh nghịch. Cỏ hồng thường ngày phiêu bồng cùng gió mây, tỏa ra thứ ánh sáng sắc hồng dịu dàng mê đắm lòng người. Cỏ hồng đơn giản, cỏ hồng không thích xô bồ, cỏ hồng chọn cho mình một vùng đây yên lành để có thể tự do tự tại hòa cùng thiên nhiên.


Cỏ hồng yêu gió lắm, yêu nhất những cơn gió đầu đông. Cỏ hồng buông mình trong những lần vờn đuổi với gió. Cỏ hồng tha thiết vươn mình, tỏa ra thứ màu sắc đẹp nhất của bản thân để níu giữ một mảnh tình cảm với gió trời. Có câu hát, gió là một kẻ vô tình, nào có cảm nhận được tình cảm của ai kia. Bị trả lại tấm chân tình, cỏ hồng chỉ có cách tiếp tục vươn lên, mạnh mẽ sống, mạnh mẽ phát ra sự xinh đẹp của mình.


Những đôi tình nhân lại tin rằng cỏ hồng sẽ vẽ ra một bức tranh tình yêu viên mãn cho đôi mình. Cỏ hồng thèm người. Cỏ hồng ham muốn chiếm giữ. Nhưng cỏ hồng cũng trọng tình cảm. Cỏ hồng đung đưa nhẹ nhàng trong nắng, xoa nhẹ những tấm chân tình của con người. Sắc hồng của cỏ tô điểm thêm một tình yêu ngọt ngào và hạnh phúc cho đôi lứa.


Cỏ hồng nương nhờ nắng, cho xin một chút sức mạnh để tiếp tục tỏa ra ánh hào qua sắc hồng của mình. Cỏ hồng lôi cuốn con người vào vòng xoáy không xa rời của nó. Con người một lần tiếp cận đến đồi cỏ hồng, chỉ e cả đời vương mãi nỗi nhớ nhung.
Share:

Add Comment

1 nhận xét: