Tất tần tật những món ngon Sapa

Sapa là điểm du lịch luôn thu hút đông đảo khách du lịch tới tham quan và khám phá. Không chỉ chinh phục bởi vẻ đẹp khó cưỡng say đắm lòng người mà còn ghi dấu ấn sâu sắc với  các món ngon nổi tiếng. Dưới đây là những món ngon Sapa nhất định phải thưởng thức, bạn đừng bỏ qua nhé!
Những món ăn ngon nhất khi du lịch Sapa
Thịt trâu gác bếp
Món ăn nổi tiếng này không chỉ nổi tiếng tại Sapa mà còn là món đặc sản của nhiều tỉnh thuộc khu vực miền núi nước ta. Tuy nhiên thịt trâu gác bếp Sapa lại mang hương vị đặc trưng không lẫn với bất cứ đâu. Vị ngọt của thịt trâu hòa quyện với vị cay nồng của hạt mắc khén tạo nên vị ngon khó cưỡng cho món ăn này. Khi du lịch Sapa bạn có thể mua thịt trâu tại các khu chợ hoặc các cửa hàng chuyên bán thịt trâu gác bếp. Với tiết trời se lạnh này, bạn có thể thưởng thức món ăn đặc biệt này cùng với lũ bạn thân hoặc cùng người thương nhâm nhi chút bia thì quả là lý tưởng. Bạn cũng có thể mua thịt trâu gác bếp về làm quà vì giá thành phải chăng nhưng vị ngon lại vô cùng hấp dẫn.
Đồ nướng Sapa
Nếu bạn là fan của các món ăn nướng thì chắc chắn phải thưởng thức đồ nướng Sapa. Các quán dồ nướng Sapa đông đúc nhất vào buổi tối. Các quầy hàng nướng lúc nào cũng kín người bởi thực đơn đa dạng, bạn có thể lựa chọn bất cứ loại thịt nào theo sở thích của mình. Du khách nước ngoài cũng hay lựa chọn đồ nướng Sapa để ăn vào buổi tối vì lúc đó không khí se lạnh là thời điểm thích hợp để uống rượu và thưởng thức món ngon. Các quán đồ nướng san sát nhau nhưng chưa bao giờ phải tranh giành khách vì lượng khách vào thưởng thức lúc nào cũng kín người.
Đồ nướng Sapa được chế biến từ nhiều loại thịt khác nhau như: Thịt lợn rừng, thịt bỏ, các loại cá và kèm theo đó là nấm, cải đắng.... hầu hết các loại thịt rau củ quả Sapa đều có trong các quán đồ  nướng này.
Mỗi xiên đồ nướng thường được tính đồng giá là 15k, các loại rau củ thì 8k -10k. Như vậy bạn chỉ mất có 100.000đ là bạn sẽ có một bữa đồ nướng ngon tuyệt rồi.
Các món chế biến từ cá hồi và cá tầm
Nếu đi một vòng Sapa bạn sẽ dễ thấy những nhà hàng chuyên chế biến các món ngon liên quan đến cá tầm, cá hồi như các món lẩu, các món nướng...Thịt cá tầm vừa dai vừa ngọt mà vẫn giữ được vị ngon đặc trưng, cá hồi thì béo ngậy giàu chất dinh dưỡng chắc chắn sẽ chinh phục được cả những thực khách khó tính nhất. Hơn nữa với thực đơn đa dạng, các món ăn được chế biến từ hai loại cá này đều được nấu dưới bàn tay tài hoa của các đầu bếp. Chắc chắn khi đến Sapa bạn phải thưởng thức các món ăn siêu hấp dẫn từ hai loài cá này nhé.
Rau cải mèo
Nếu bạn đã chán những món thịt giàu chất dinh dưỡng thì hãy thưởng thức món ăn được chế biến từ rau cải mèo - rau đặc sản của Sapa. Rau cải mèo được trồng rất nhiều tại Sapa, một phần là để phục vụ nhu cầu ăn uống của người dân, một phần là do nhu cầu ngày càng cao của thực khách nên bạn có thể thấy những ruộng rau cải mèo xanh tốt được trồng rất nhiều tại đây. Với vị ngọt  đặc trưng, cải mèo ăn ngon hơn các loại rau cải thường rất nhiều. Phương thức chế biến cải mèo cũng rất đơn giản, có thể là món luộc hoặc xào, đôi khi được ăn kèm với các món lẩu và các món nướng.
Dù chế biến món ăn gì thì người nội trợ cũng không được dùng dao để thái mà dùng tay để vặn rau thành từng đoạn như thế mới giữ được vị đậm đà của rau đấy.
Trên đây là những món ăn nổi tiếng nhất tại phố núi Sapa. Sau khi ngắm cảnh và chụp ảnh check in bạn cũng đừng quên thưởng thức hết các món ăn đặc sản này nhé.
Share:

Add Comment

1 nhận xét: