Lạ miệng với những món ăn cay nhất thế giới

Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực, đặc biệt là "ghiền" các món cay thì dưới đây là top những món ăn cay nhất thế giới chắc chắn bạn không nên bỏ qua. Cùng tìm hiểu các món ăn này nhé!
Những món ăn cay nhất thế giới
Món tôm xứ Creole
Món ăn này nổi tiếng khắp xứ Mason-Dixon Line của nước Mỹ, bất cứ ai đến đây cũng đều mong được thưởng thức món ăn "siêu phẩm" này. Với độ cay của món tôm này chắc chắn sẽ gây nhiều ấn tượng cho bạn đấy. Với gia vị từ các loại ớt cay nhất như ớt đỏ, ớt xanh được chế biến với cà chua, những con tôm và gà dai thơm ngon. Nhưng vị cay đạt "chuẩn" chính là từ sự kết hợp giữa ớt Chili và ớt Cayenne - những loại ớt có tính cay nóng mạnh.Tất cả tạo nên món ăn hài hòa mang hương vị đặc trưng không lẫn với bất cứ vùng miền nào khác.
Lẩu Tứ Xuyên
Người Tứ Xuyên vốn nổi tiếng với các món ăn chế biến từ ớt bởi ớt được coi là gia vị không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của họ. Trong số rất nhiều những món cay ở Tứ Xuyên thì có lẽ lẩu chính là món ăn có độ cay ở mức cao nhất với nguyên liệu để tạo ra nước lẩu gồm nhiều thành phần như xương hầm, ớt Tứ Xuyên kết hợp cùng tiêu và những đồ gia giảm như vỏ quế, hạt thì là, thảo quả, lá thơm, sả, đinh hương để nồi lẩu ngon hơn và "nóng hơn". Nước lẩu Tứ Xuyên phải có vị cay của ớt, vị chua từ giấm, vị ngọt tự nhiên từ nguyên liệu.
Suicide chicken wings -  món ăn chế biến từ cánh gà sốt cay kiểu Mỹ
Thêm một món cay "thách thức" mọi tín đồ ẩm thực nữa là món Suicide chicken wings - một món ăn nổi tiếng được chế biến theo kiểu Mỹ với độ cay của mình, món ăn này còn được sử dụng trong các cuộc thách đấu ăn cay siêu đỉnhcủa người Mỹ. Cánh gà sau khi nướng sẽ được rưới đẫm nước sốt ớt Tabasco, ớt bột, thậm chí cả ớt tươi xắt nhỏ.Khi ăn món ăn này, bạn sẽ cảm thấy đầu mình như bốc khói. Thay vì một cốc bia, hãy thử xin thêm một ít kem chua và phô mai xanh để có thể giảm đi ít nhiều quá trình "nhăn nhó" của bạn.
Bibimbap với kim chi 
Nghe tên món ăn chắc hẳn bạn đã nghĩ ra đất nước sản sinh ra món ăn nổi tiếng này, đó chính là Hàn Quốc - xứ sở kim chi. Với công thức chế biến không quá cầu kỳ nhưng lại rất vừa miệng và dễ ăn. Tuy nhiên tùy thuộc vào khẩu vị mỗi người mà món ăn này được gia giảm phù hợp. Tuy nhiên Kim chi trên chính đất Hàn có một vị cay đặc trưng, thậm chí với độ cay này không phải ai cũng có thể thưởng thức được. Được chế biến từ các nguyên liệu có độ cay nhất như: tỏi, ớt, hành tây, gừng... Kim chi truyền thống của người Hàn được chế biến theo công thức được truyền lại từ nhiều đời đó là Cây cải thảo được ủ trong chậu đất sét rồi chôn vùi dưới đất cho lên men. Kim chi còn ấn tượng bởi mùi tương ớt Hàn Quốc và chúng cũng mang đậm vị cay đặc trưng của người Hàn.
Bạn đã thưởng thức hết tất cả các món ăn trên chưa, nếu bạn yêu thích các món cay thì nhớ phải thưởng thức hết các món ăn này nhé!
Share:

Không có nhận xét nào