Hướng dẫn du lịch Thành Đô


Thành Đô là một thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên ở phía tây nam Trung Quốc. Thành phố nổi tiếng với tên gọi ngôi nhà của những con gấu trúc khổng lồ và dễ thương. Thủ phủ Thành Đô của Tứ Xuyên là một thành phố cực kì phát triển, giàu có và hiện đại cùng các nguồn tài nguyên khoáng sản vô cùng dồi dào, đất đai phì nhiêu.  Thành Đô ngày càng hấp dẫn khách du lịch bởi môi trường trong lành thoải mái, những món ăn cay đặc trưng và gấu trúc. Cùng điểm qua những điều hấp dẫn nhất ở Thành Đô nhé.

Đô thị gấu trúc

Cách trung tâm thành phố chỉ 10 km, đô thị gấu trúc, hay còn gọi là cơ sở nghiên cứu về giống gấu trúc khổng lồ ở Thành Đô đã được xây dựng và mô phỏng theo môi trường sống tự nhiên của loài gấu trúc khổng lồ để chăm nuôi giống gấu trúc hiếm này. Những con gấu trúc khổng lồ không chỉ là một kho báu quốc gia Trung Quốc mà còn là loài động vật được vô cùng yêu thích bởi khách du lịch trên thế giới.
Loài gấu trúc này chỉ có thể tìm thấy ở tỉnh Tứ Xuyên, Thiểm Tây và Cam Túc. Tổng số lượng chỉ gần 2.000 con nhưng đến 70% trong số đó lại đang sinh trưởng ở tỉnh Tứ Xuyên. Vì vậy, khi du khách tới Thành Đô thì mục đích chính và đầu tiên của họ đều là muốn đi ngắm nhìn loài động vật đáng yêu này. Ngoài ra cơ sở nghiên cứu còn có một lượng lớn các loài thực vật, có đến 10 nghìn cụm tre và bụi cây được trồng để cung cấp thức ăn và môi trường sống cho gấu trúc. 
Từ trung tâm thành phố, bạn có thể bắt xe bus, hoặc taxi, cũng có thể đi tàu điện ngầm tới cơ sở nghiên cứu này. Du khách sẽ mất khoảng 10$ nếu như bắt xe bus đi tham quan bên trong khu thắng cảnh. Nếu bạn muốn chụp ảnh cùng những chú gấu trúc con từ 8 đến 10 tháng tuổi thì sẽ mất một khoản phí tầm 2.000 CNY.

Đường Kim Ngưu

Khu phố Kim Ngưu là một đại diện điển hình cho bầu không khí nhàn nhã mà thoáng đãng của thành phố Thành Đô, nằm về phía đông của Đền Vũ Hầu. Đường Kim Ngưu nổi tiếng nhất với baldachin – một loại vải lộng lẫy, được trang trí công phu. Đường Kim Ngư cho đến nay cũng là một trong những khu vực thương mại bận rộn nhất. Du khách thường đến đây để thư giãn, chiêm ngưỡng những tòa nhà theo phong cách truyền thống và nếm thử một số món ăn nhẹ địa phương. 
Cuối đường Kim Ngưu có một cổng chào hùng vĩ với chữ “Đường Kim Ngưu” được khắc trên đó. Với sự kết hợp văn hóa của Tam quốc với phong tục dân gian của Tứ Xuyên, các tòa nhà ở cả hai bên gồm cố quán trà, cửa hàng và khách sạn đều được mô hình hóa theo phong cách kiến trúc của một khu phố cổ truyền thống. Bạn có thể bắt xe bus đi đến khu Kim Ngưu, nhớ hãy xuống xe ở điểm phía trước đền Vũ Hầu nhé.

Vườn Quốc gia Cửu Trại Câu

Vườn quốc gia Cửu Trại Câu nằm về phía bắc Thành Đô cách khoảng 450 km. Vườn quốc gia Cửu Trại Châu ở Trung Quốc được ví như là một wonderland trên trái đất. Chưa có một nơi nào có những cảnh quan ảo mộng mà hùng hồn như trong truyền thuyết, hay sự thanh tịnh từ hơi thở của thiên nhiên mang lại cảm giác giống như cõi tiên như ở Cửu Trại Câu.
Ngoài cảnh quan thơ mộng, Cửu Trại Châu cũng có rất nhiều hệ thực vật và động vật phong phú. Sự đa dạng của hệ thực vật chính là yếu tố chính thúc đẩy sự phát triển cho động vật hoang dã. Thời gian tốt nhất để ghé thăm Cửu Trại Châu là vào mùa thu, đặc biệt là tháng 9 và tháng 10.
Giá vé vào cửa Cửu Trại Câu vào mùa cao điểm (mùng 1 tháng 4 đến 15 tháng 11) là 220 CNY, vào mùa thấp điểm (ngày 8 đến 31 tháng 3 và từ 16 tháng 11 đến 31 tháng 12) giá vé giảm xuống còn 80 CNY. Du khách vào vườn quốc gia cần phải đi xe bus để tham quan, đồng thời để vì bảo vệ một môi trường xanh sạch đẹp. Chi phí để đi xe bus tham quan là 90 CNY. Từ trung tâm Thành Đô bạn có thể đi xe bus hoặc tàu hỏa để tới Cửu Trại Câu. Nếu bạn muốn di chuyển chủ động thì có thể thuê xe với chi phí 1.000 đến 1.400 CNY cho một chuyến khứ hồi.
Sau trận động đất năm 2017, Cửu Trại Câu đã bị phá hủy hoàn toàn cái vẻ đẹp vốn sẵn có được thiên nhiên ban tặng. Ban quản lý khu bảo tồn đã đưa ra thông báo đóng cửa tham quan vườn quốc gia và cũng chưa có kế hoạch mở cửa trở lại.

Núi Thanh Thành

Núi Thanh Thành nằm ở phía tây nam của hệ thống thủy lợi Đô Giang Yển của Trung Quốc ở tỉnh Tứ Xuyên, là một trong những ngọn núi đạo giáo nổi tiếng nhất ở Trung Quốc. Núi Thanh Thành cũng là một danh lam thắng cảnh hấp dẫn, được bao phủ bởi cây xanh xum xuê và xanh tươi. Bao quanh ngọn núi là những đỉnh núi tạo nên cảm giác trông giống như một thành phố. Núi Thanh Thanh được mệnh danh là ngọn núi yên bình và hẻo lánh nhất của thiên đường bởi sự kết hợp hoàn hảo của phong cảnh xanh tươi của nó.
Từ trung tâm thành phố bạn có thể đi tàu cao tốc hoặc xe bus để tới núi Thanh Thành. Giá vé vào cửa sẽ khác nhau tùy theo từng cửa mà bạn đi vào. Phí vào cửa từ núi phía trước là 80 CNY, từ núi phía sau là 20 CNY, từ cửa hang Phật là 5 CNY và từ cửa hang động Crystal là 10 CNY.

Bảo tàng Tứ Xuyên

Bảo tàng Tứ Xuyên tiếp giáp với sông Huanhua ở phía tây thành phố Thành Đô, là bảo tàng toàn diện lớ nhất tây nam Trung Quốc. Tứ Xuyên được biết đến là một vùng đất giàu tài nguyên thiên nhiên và nền văn hóa độc đáo, được coi là “vùng đất phong phú”. Vì vậy, hàng loạt các bộ sưu tập lịch sử của tỉnh thành Tứ Xuyên có thể được tìm thấy trong bảo tàng.
Du khách có thể đi tàu điện ngầm để đến bảo tàng Tứ Xuyên. Bảo tàng cho đến nay vẫn miễn phí vé vào cửa. Bảo tàng chỉ mở cửa từ thứ 3 đến chủ nhật nên bạn để ý nhé.

Giao thông ở Thành Đô

Thành Đô là một trung tâm giao thông ở vùng nội địa phía tây nam Trung Quốc, và là thành phố chính tiếp cận Tây Tạng. Chúng ta có thể dễ dàng di chuyển đến Thành Đô nhờ các tuyến đường hàng không và đường sắt mở rộng trên toàn quốc. Hệ thống xe bus và tàu điện ngầm trong thành phố tiếp tục ngày một phát triển, cung cấp sự di chuyển tiện lợi, dễ dàng cho người dân địa phương và khách du lịch.

Thời gian tốt nhất để ghé thăm Thành Đô

Thời tiết Thành Đô khá mát mẻ và ẩm quanh năm, có bốn màu rõ ràng. Thời gian tốt nhất để đến du lịch Thành Đô là từ tháng 3 đến tháng 6 với thời tiết mùa xuân dễ chịu. Từ tháng 9 đến tháng 10 là tiết thu mát mẻ, cũng là một dịp thích hợp để đến Thành Đô. Tháng 7 và tháng 8 ở Thành Đô thường hay có mưa.

Share:

Add Comment

1 nhận xét: