Đã mắt với homestay ở Hà Giang siêu chất

Hà Giang luôn nằm trong top điểm đến hấp dẫn nhất bởi vậy dịch vụ homestay ở Hà Giang cũng được đầu tư công phu hơn. Với view đẹp mà giá cả hợp lý dưới đây là những homestay chất nhất dành cho du khách lựa chọn Hà Giang là điểm du lịch tiếp theo đấy.

Những homestay chất phát ngất tại Hà Giang
Homestay Auberge de Meovac
Auberge de Meovac hay còn gọi là Chúng Pủa là homestay độc đáo nằm trong một con ngõ khá nhỏ ngay trung tâm thị trấn Mèo Vạc. Đây được coi là homestay được nhiều người biết đến mà không cần quảng cáo, pr mà chỉ đơn giản qua hình thức truyền miệng. Nơi đây đảm bảo các tiêu chí: View thiên nhiên độc đáo, kiến trúc gần gũi với cây cỏ hoa lá mà vẫn đảm bảo giá cả phải chăng. Phục dựng lại một ngôi nhà của người H’mong đã hơn 100 tuổi, Chúng Pủa vừa mang nét truyền thống ngàn đời nơi đây nhưng tiện nghi sinh hoạt lại hiện đại và cao cấp.Auberge de Meovac là ngôi nhà người H’mong đặc trưng với mái ngói âm dương, tường được trình bằng đất, cột nhà bằng gỗ Sa Mộc với chân đế bằng đá tượng hình cho bông hoa cây thuốc phiện. 
Xung quanh Chúng Pủa vẫn là nhà vườn của người dân H’mong nên không gian khá yên tĩnh, gần như không có tiếng động cơ xe mà chỉ còn tiếng chim hót véo von, dế kêu rả rích, xen lẫn là tiếng mõ trâu của nhà hàng xóm.Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) là điểm đến vô cùng hấp dẫn với những dãy núi trùng điệp hùng vĩ, với đèo Mã Pì Lèng danh trấn giang hồ cũng hàng chục phiên chợ đầy sắc màu, những ngôi nhà và phong tục văn hóa thú vị của người Hmong, Dao, Lô Lô Chải…
Homestay Dao Lodge
Dao Lodge (Nhà khách người Dao) là một công trình kiến trúc mang đậm nét truyền thống của người bản địa nhưng tiện nghi lại hiện đại. Ít người biết rằng công trình này được thiết kế bởi kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào cùng cộng sự và đã đoạt giải Vàng Kiến trúc xanh năm 2015 – 2016. Toàn bộ tầng 1 của căn nhà được trình bằng đất, tầng 2 làm bằng hỗ với những tấm kính đón sáng, mái ngói bẻ cong biểu tượng chim én – vốn có rất nhiều tại đây.
Dao Lodge tọa lạc tại bản Nậm Đăm, huyện Quản Bạ với gần như 100% là đồng bào người Dao. Én vốn là loài chim cư trú dưới mái nhà của người Dao ở Nậm Đăm từ bao đời, nó báo hiệu cho mùa xuân với biểu tượng tươi đẹp, may mắn và hài hòa giữa con người với thiên nhiên.
Homestay Hạ Thành
Hạ Thành nằm cách thành phố Hà Giang chừng 6km theo hướng đi cửa khẩu Thanh Thủy với 100% bà con dân tộc Tày. Toàn bộ những ngôi nhà ở Hạ Thành mang đậm nét kiến trúc của người Tày với mái cọ, sàn 2 tầng bằng gỗ. Đặc biệt, mỗi ngôi nhà ở đây đều có ao nuôi cá với suối chảy quanh nhà suốt cả năm mà không bao giờ dừng. Bạn có thể lưu trú tại khá nhiều nhà ở Hạ Thành, tìm hiểu cuộc sống, tham quan và trải nghiệm các phong tục địa phương thú vị.
Hạ Thành là bản vẫn còn giữ được nét đặc sắc của người Tày mà chưa bị du lịch hóa nhiều, những người dân mến khách sẵn sàng mời bạn vào nhà chơi hay dùng bữa cơm thân mật.ưu trú chủ yếu của du khách khi tới Hạ Thành là ngủ dorm với cả chủ nhà, gần như không có các phòng riêng biệt khép kín. Tuy nhiên, do suối chảy qua nhà quanh năm nên các tiện nghi cũng rất đầy đủ và sạch sẽ. Buổi sáng thức dậy, ăn sáng ngắm nhìn đồng lúa rồi đạp xe loanh quanh bản, chiều ngồi nhâm nhi cafe ngắm ánh hoàng hôn khuất dần sau núi…
Nếu có dịp về thăm Hà Giang bạn có thể lựa chọn những homestay nổi tiếng nhất này để nghỉ ngơi và thư giãn cùng gia đình và người thân. Mọi thông tin về du lịch Hà Giang xin liên hệ hotline: 090.625.0466.
Share:

Add Comment

1 nhận xét: