Các loại nấm dùng để nấu ăn ở Trung Quốc


Người Trung Quốc ưa chuộng dùng nấm khi nấu ăn, kể cả nấm tươi hay nấm khô. Nấm được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau với vai trò tăng thêm hương vị, đặc sắc cho món ăn. Thậm chí có một số món ăn không thể thiếu nấm. Nhiều loại nấm được chế biến đặc biệt để tăng sự có lợi khi sử dụng, cải thiện khả năng miễn dịch, giảm đờm, loại bỏ độc tố và chống ung thư. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn một số loại nấm nổi tiếng trong nền ẩm thực Trung Hoa.

Nấm trắng

Được gọi là nấm trắng bởi chính bản thân cây nấm có màu trắng và loại nấm này khá ngon. Nấm trắng được trồng trong khu vực chuyên dụng và có thể sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau.
Nấm trắng được chia thành nhiều loại thành phần nhỏ. Loại đầu tiên được gọi là nấm nút, thường dùng để nướng, xào và nấu súp. Loại nấm trắng thứ hai thường xuất hiện trong nhà bếp là nấm sò, có thân hình lớn và mỏng và là nguyên liệu lý tưởng để làm món nướng và làm súp.



Nấm chân gà cũng là một loại nấm trắng chứa nhiều carbohydrate có chức năng tăng cường khả năng miễn dịch, giảm lượng đường trong máu, chống khối u và chống ung thư,… Nấm chân gà thường được sử dụng trong súp.


Nấm cây là một loại nấm có màu nâu vàng nhạt. Bên trong một cây nấm có chứa tỷ lệ protein khoảng 19,55% với 18 loại axit amin. Bên cạnh đó, nó cũng chứa nhiều vitamin B và khoáng chất nguyên tố như natri magiê canxi sắt và kẽm. Do đó nấm cây là một thực phẩm rất tốt cho trẻ em.


Nấm kim

Nấm kim có màu vàng nhạt, đôi khi còn được gọi là nấm kim vàng. Nấm kim tươi chủ yếu dùng để nấu xào, đặc biệt là một thành phần không thể thiếu trong lẩu. Nấm kim chứa 8,87% protein và 7,4% chất xơ thô. Đây được coi là một trong những thành phần lý tưởng để giảm và ngăn ngừa bệnh viêm loét.


Nấm shiitake

Nấm shiitake là một loại nấm có màu nâu sậm, đầu nấm hình tròn. Trong y học cổ truyền Trung Quốc, nấm shiitake được coi là một thành phần quan trọng có lợi cho thận. Hương vị của nấm shiitake cũng khá độc đáo nên thường được sử dụng như là một thành phần phụ trong nấu xào.
Nấm shiitake để khô là thành phần phụ không thể thiếu và tốt nhất của súp gà. Ở Trung Quốc có một món súp nổi tiếng đó là súp gà nhỏ với nấm. Nấm ở trong món súp này chính là nấm shiitake khô.


Nấm rơm

Nấm rơm là loại nấm có chứa nhiều vitamin C có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể và giúp trục xuất các độc tố bên trong cơ thể. Nấm rơm có thể kết hợp với chất độc như chì (chứa nhiều trong mỹ phẩm) và tiếp tục trục xuất chúng ra ngoài. Nấm rơm cũng là một lựa chọn lý tưởng cho chế độ ăn uống dành cho người bị bệnh tiểu đường. Nấm rơm thích hợp để xào hoặc nấu súp. Bạn hãy lưu ý thời gian khi ngâm nấm trước khi nấu nhé.


Share:

Add Comment

1 nhận xét: