Bánh burrito – Món ăn tinh hoa của người Mexico

Bạn là người đam mê làm bánh, muốn khám phá ẩm thực mới lạ trên thế giới thì chắc chắn không nên bỏ quan món bánh siêu ngon, siêu hấp dẫn Burritos. Còn gì tuyệt vời hơn khi ăn Burritos trên chính đất nước của nó, đặt vé máy bay đi Mexico để thưởng thức món bánh nổi tiếng này nhé.
Burrito - Bánh bột ngô mang tâm tình của người Mexico
Burritos từ lâu nổi tiếng là  món ăn truyền thống của người dân Ciudad Juárez thuộc một thành phố nhỏ xinh ở bang Chihuahua phía bắc đất nước Mexico. Thực tế món bánh này hiện nay không còn phổ biến ở Mexico mà còn vượt qua khuôn khổ trở thành món ăn nổi tiếng khắp thế giới từ Âu đến Á. Nhưng bạn biết không món bánh này chỉ nổi tiếng và được ưa chuộng tại phần phía bắc của đất nước này thôi. Mãi về sau, với sự lan rộng ngày càng lớn, món bánh này dần dà sau này nó mới bắt đầu xuất hiện ở một số địa điểm phi truyền thống của Mexico.Món bánh ngon tuyệt Burrito xuất hiện từ khoảng năm 1895 và ngày nay, người ta thường gọi nó bằng tên là bánh ngô - flour tortillas.
Bánh Burrito có nguyên liệu khá đơn giản, chủ yếu là những thực phẩm phổ biến và sẵn có ở Mexico. Được làm từ thịt cuộn hoặc các thành phần khác bên trong và được gọi là 'coçito' ở Yucatan và 'taco' tại thành phố Cuernavaca và ở Mexico City.Món bánh này khá giống với bánh xèo của người Việt cũng có nguyên liệu là tôm và một số loại rau thơm ăn kèm. Tuy nhiên bánh Burrito có điểm khác biệt là được làm từ nhiều loại nhân bánh khác nhau, tùy theo khẩu vị và sở thích của thực khách. Bánh ăn ngon mà không bị ngán là điều người ta thích nhất. Các loại nhân bánh Burrito phổ biến nhất được làm từ: thịt gà, thịt bò nướng đậu, cơm, bắp, và nhiều loại rau quả kết hợp với nhau. Bảo quanh nhân bánh là một lớp bột, thông thường là được làm từ bột ngô. Ngày nay nhiều nơi cũng chế biến khác đi sao cho hợp với khẩu vị của khách hàng, món ăn xuất hiện trong cả bữa chính lẫn bữa phụ bởi bánh vừa dễ ăn và cũng không quá cầu kỳ trong khâu chế biến.
Nguồn gốc của món bánh Burrito
Cái tên Burrito trong tiếng Tây Ban Nha mang ý nghĩa là “con lừa nhỏ". Người ta lý giải nguồn gốc cái tên này theo nhiều cách khác nhau. Có người cho rằng vì trong quá trình làm bánh phải cuộn tròn, vô tình hình ảnh chiếc bánh giống như cái tai của con lừa nên gọi là bánh Burrito . Cũng có một câu chuyện khác gắn với cái tên này là có một người đàn ông tên Juan Mendez – hành nghề bán bánh taco dọc đường đã sử dụng một con lừa làm phương tiện di chuyển trong suốt thời kỳ Cách mạng Mexico (1910–1921). Để giữ cho bánh nóng, Mendez bọc chúng trong những chiếc khăn lớn và anh đã thành công. Về sau, khách hàng từ khắp nơi để đến để mua bánh của người đàn ông cưỡi lừa và cụm từ "food of the burrito" (tương đương "food of the little donkey") xuất hiện từ đó.
Ngày nay, loại bánh này dường như đã trở nên phổ cập trên toàn thế giới và việc làm ra nó cũng hết sức đơn giản.
Nếu bạn chưa có cơ hội thưởng thức món bánh hấp dẫn này thì hãy nhanh tay đặt vé máy bay đi Mexico để khám phá nhiều điều hấp dẫn của đất nước này nhé.
Share:

Add Comment

1 nhận xét: