Toàn bộ lễ hội khi du lịch Sapa bạn không thể bỏ qua


Tìm ngay đến hãng hàng không giá rẻ vietjet air để chọn cho mình một chuyến bay đến Sapa trong thời gian sắp tới đây để đắm mình trong những lễ hội độc đáo, lý thú chỉ có tại Sapa mà thôi. Mỗi một lễ hội sẽ mang đến cho bạn một số nét văn hóa của từng dân tộc, bạn sẽ không thể nào bỏ lỡ. Dưới dây là tổng hợp một số lễ hội bạn nên đến khi du lịch Sapa.

Lễ hội Roóng Poọc

Đây là lễ hội của người Giáy được tổ chức vào tháng Giêng âm lịch để cầu cho một mùa màng bội thu, người yên, vật thịnh, và mưa gió thuận hòa.

Toàn bộ lễ hội khi du lịch Sapa bạn không thể bỏ qua

Trong nhiều năm về đây lễ hội này đã được mở rộng trở thành một lễ hội chung của Thung lũng Mường Hoa.
Khi đến với lễ hội này bạn sẽ được trải nghiệm với những lễ nghi độc đáo, những hoạt động diễn ra sôi nổi như trò chơi, nhảy múa, và biểu diễn,…

Lễ hội Nào Cống

Nếu bạn du lịch Sapa và tháng 6 âm lịch thì bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời tại lễ hội Nào Cống. Vào ngày Thìn tháng 6 hằng năm, các làng người Mông, người Dao, và người Giáy đều tập trung về đây để cầu mong các vị thần phù hộ sự may mắn và an lành.

Lễ hội Tết Nhảy


Toàn bộ lễ hội khi du lịch Sapa bạn không thể bỏ qua

Là một trong những lễ hội nổi tiếng tại Sapa, dưới sự chuẩn bị khá công phu của người Dao Tả Van. Chủ đề chính của lễ hội vẫn là cầu sự bình an và uống nước nhớ nguồn. Sẽ rất đặc sắc khi du lịch Sapa vào mùa này vì bạn được chiêm ngưỡng và trải nghiệm cùng cùng người dân nơi đây trong 14 điệu nhảy múa đặc sắc và những lễ nghi độc đáo của thầy cúng.

Lễ hội Nhặn Sồng và Nào Sồng

Lễ hội Nhặn Sồng và Nào Sồng là Lễ hội của người Dao đỏ làng Giàng Tả với ý nghĩa giáo dục cao cho mọi người và phòng chống nạn chặt phá rừng. Qua cả một quá trình, người đứng đầu trông coi rừng cho dân làng sẽ được bầy ra đứng lên công bố những luật lệ và người dân phải tự giác nghe theo. Trong những năm gần đây lễ hội Nhặn Sồng này ở Sapa được tổ chức khi có quá nhiều rừng bị tàn phá, trâu bò được thả rông để phá hoa màu của người dân.

Toàn bộ lễ hội khi du lịch Sapa bạn không thể bỏ qua

Lễ hội Nào Sồng cũng tương tự như Nhặn Sồng, nhưng là của người Mông ở Séo Mí Tỷ, Dền Thàng Tả Van,… tổ chức. Nhưng lại có sự mở rộng phạm vi điều chỉnh hơn so với người Dao ở vấn nạn trộm cắp, bảo vệ mùa màng và tương trợ lẫn nhau.
Ngoài ra khi du lịch Sapa vào các mùa trong năm bạn sẽ được bắt gặp những lễ hội khác không kém thú vị như: lễ quét làng của người xá phó, Lễ hội gầu tào của người Mông, lễ hội xuống đồng Sapa tại Lào Cai,… Với mooixm một mùa lễ hội chắc chắn sẽ là một điều mới mẻ nhất bạn chưa từng thấy. Hãy nhanh tay  truy cập vào trang web của hãng hàng không Vietjet Air để săn vé giá rẻ tới Sapa.

Share:

Không có nhận xét nào