Tìm hiểu văn hóa thổ dân ở Úc

Có một điều không phải ai cũng biết đó là nước Úc có văn hóa dân gian thổ dân vô cùng độc đáo. Bạn đã mua vé vietnam airline đi Úc để khám phá trải nghiệm nét đẹp đặc sắc của xứ sở chuột túi chưa?

Tìm hiểu về văn hóa thổ dân của người Úc
Với sự phát triển không ngừng, Úc đang dần khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế. Tuy nhiên úc "hòa nhập nhưng không hòa tan", đây chính là yếu tố quan trọng cấu thành nên nét văn hóa đặc sắc của văn học - lịch sử -  ngôn ngữ - tôn giáo... của dân tộc Australia. Bạn sẽ được khám phá trọn vẹn cuộc sống thổ dân người Úc trong các dịp lễ hội Garma được diễn ra ở Gulkula, vùng đất Nanydjaka, Lễ hội nổi tiếng Torres Strai đ­ược tổ chức hàng năm tại đảo thứ năm để có thể tìm hiểu thêm về những nền văn hóa thú vị này.
Người thổ dân tin rằng trong mỗi con người sẽ tồn tại hai linh hồn. Một linh hồn có thể chết và một linh hồn bất tử, và những linh hồn này được kết nối với linh hồn của tổ tiên họ. Người ta cũng tin rằng mỗi một thị tộc đều là con cháu của cùng một tổ tiên. Các linh hồn có thể vừa che chở vừa gây ra tai họa. Do đó một số người trong thị tộc được chỉ định chịu trách nhiệm duy trì các điểm linh thiêng và nếu như nhiệm vụ này bị xao lãng, người đó sẽ chịu hình phạt nghiêm khắc.

Cuộc sống thổ dân ở Úc như thế nào?
Cuộc sống Săn bắt và Hái lượm
Nền kinh tế của thổ dân dựa trên một sự quản lý ổn định và một sự tổ chức lao động hiệu quả. Đàn ông và phụ nữ làm những công việc khác nhau. Phụ nữ chủ yếu là hái lượm các loại rau, củ, quả và hạt, trứng, mật ong và bắt các loại động vật nhỏ như rắn và con nhông. Đàn ông là người săn bắt những loài thú lớn và các loài chim và cũng hợp tác với nhau để tổ chức các cuộc săn bắt đà điểu sa mạc và kanguru ở qui mô lớn. Việc săn bắt và hái lượm những loại thực phẩm hoang dã này đòi hỏi phải có sự phát triển những kỹ thuật hiệu quả và đa năng, những kỹ năng đáng kể và sự thích ứng theo từng mùa. Một số loài thực phẩm thực vật rất dễ thu hái nhưng lại đòi hỏi một quá trình chế biến phức tạp trước khi có thể ăn được.
Nơi cư trú
Một đời sống du cư nay đây mai đó, cùng với một thời tiết nắng ấm của các khu vực này có nghĩa là không có nhu cầu phải xây đựng nhà ở kiên cố. Nếu bạn đi du lịch Úc thì đừng ngạc nhiên khi thấy chỗ ở thổ dân thường là các lán trại được làm bằng những cây non và lợp các loại lá săn có ở địa phương. Đây cũng chính là một trong những nét độc đáo nhất của thổ dân Úc trong hàng nghìn năm qua khiến các nhà nghiên cứu tốn rất nhiều công sức tìm hiểu và khám phá.

Niềm tin tôn giáo
Dreaming (hay Dreamtime) là một từ dùng để diễn đạt tất cả kiến thức, niềm tin và sự thực hành các niềm tin đó liên quan đến tổ tiên của họ và những giá trị trong đời sống của người thổ dân.
Những tôn giáo và các nghi lễ khác biệt của thổ dân ở hạt Northern đã tạo ra hàng loạt những loại hình nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật vẽ trên người và làm các đồ trang sức cá nhân, những hình điêu khắc bằng đất, những bức vẽ trên vỏ cây các bức chạm khắc trên gỗ, cùng với những bức họa và khắc trên đá. Sự sáng tạo nghệ thuật được truyền cảm hứng từ niềm tin. Những thiết kế và các chủ đề bao hàm nhiều ý nghĩa về việc đồng sở hữu đất đai và các mối quan hệ với tổ tiên của họ. Những sự diễn đạt này cùng với những bài hát và các điệu múa được coi như là sự biểu lộ sức mạnh sáng tạo nguyên thủy của tổ tiên. Mỗi một thế hệ nhận lĩnh nhiệm vụ truyền lại nền kinh tế, xã hội, những kiến thức về tôn giáo, các niềm tin và hành động nhằm đảm bảo một sự tái hiện các xã hội và các nền văn hóa thổ dân của các thế hệ về sau.
Để mua vé máy bay giá rẻ đi Úc khám phá văn hóa thổ dân vô cùng độc đáo bạn hãy liên hệ hotline của chúng tôi : 090.625.0466 để được tư vấn về mức phí hợp lý cho hành trình bay tiết kiệm và thuận lợi nhất.
Share:

Không có nhận xét nào