Những món ăn độc đáo nhất thế giới


Ẩm thực các nước trên thế giới rất đa dạng và độc đáo, đặc biệt có những món ăn có thành phần và hương vị vô cùng độc đáo. Mỗi món ăn giống như một câu chuyện thú vị hãy cùng khám phá câu chuyện thú vị về những món ăn độc đáo nhất thế giới ấy nhé

Top những món ăn độc đáo nhất thế giới

Cá nóc Nhật Bản

Đây là một món ăn vô cùng đặc biệt của nền ẩm thực xứ sở mặt trời mọc. Đây là món ăn khá đắt đỏ của các nhà hàng hạng sang. Cá nóc là một sinh vật biển mà trên cơ thể có chứa một loại chất độc thần kinh cực mạnh có tên gọi tetrodotoxin và chất độc này có thể gây chết người. Thế nhưng loài cá này lại có hương vị khá ngon và hết sức đặc biệt nên người ta vẫn bất chấp thưởng thức và thậm chí là bỏ ra một số tiền khá lớn.
Để đảm bảo về yếu tố an toàn cho thực khách, người ta sẽ kiểm soát khâu chế biến và xử lý món cá nóc một cách vô cùng chặt chẽ. Và chỉ những đầu bếp đã trải qua một thời gian dài huấn luyện và có giấy phép mới được giết mổ và chế biến cá nóc Nhật Bản.
những món ăn độc đáo nhất thế giới

Bánh thịt Quạ

Ở xứ sở nhỏ bé nằm bên bờ biển Baltic thuộc Lithuania món ăn này là một món ăn vô cùng quen thuộc và phổ biến với người dân. Đặc biệt ngoài ra món ăn này còn được người ta xem như là món ăn tuyệt vời có khả năng tăng cường sức khỏe cho nam giới.
Món ăn này trước đây từng bị chính quyền cấm vì cho rằng thịt Quạ có thể nhiễm khuẩn và gây bệnh cho con người bởi loài này chuyên rỉa thịt xác thối. Thế nhưng người ta không lo lắng vì điều này mà món ăn này vẫn trở nên phổ biến và tồn tại cho đến tận ngày nay.

những món ăn độc đáo nhất thế giới

Món cá Feseekh Ai Cập

Món ăn này là là một loài cá mặn lên men truyền thống của người Ai Cập. Đằng sau món ăn này là một câu chuyện vô cùng thú vị, khi vùng sông Nile bị ngập, cá chết rất nhiều và người dân đã nghĩ cách lên men để có thể bảo quản cá được lâu hơn. Ngày nay món ăn này đã trở thành một phần quan trọng không thể thiếu của văn hóa ẩm thực Ai Cập, đặc biệt là trong lễ hội Sham el – Nessim – lễ hội chào mừng mùa xuân của người Ai Cập.
Món ăn này là món ăn truyền thống được yêu thích đến nỗi mặc dù bị cảnh báo về một số tác hại với sức khỏe nhưng nó vẫn trở nên phổ biến và được rất nhiều người yêu thích.

những món ăn độc đáo nhất thế giới

Phô mai Carsu Matzu

Đây là một loại phô mai đặc sản rất được ưa chuộng tại vùng Sardinia của Ý. Để tạo ra được loại phô mai này người ta sẽ bắt đầu từ một loại phô mai có tên gọi Pecorino và sau đó để cho những con ruồi Piophila Casei đẻ trứng vào bên trong , các ấu trùng ruồi sẽ lớn lên bằng cách ăn các chất trong Phô mai và sinh ra một loại enzyme để làm lên men và tăng độ béo ngậy cho phô mai. Do đó loại phô mai này sẽ có hương vị vô cùng đặc biệt cùng độ mềm và mịn hơn hẳn những loại khác.

những món ăn độc đáo nhất thế giới

Tuy nhiên khi nhìn gần thực khách sẽ có thể thấy rất nhiều những con giòi còn ngọ nguậy và nếu chúng chết sẽ gây hỏng phô mai và tạo nên những chất độc hại gây ảnh hưởng tới sức khỏe của thực khách.

Để đặt vé máy bay giá rẻ đi tới nhiều địa danh du lịch trên thế giới thưởng thức những món ăn ẩm thực độc đáo quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline : 090.625.0466 để được tư vấn về mức phí hợp lý cho hành trình du lịch thuận lợi, an toàn nhất

Share:

Không có nhận xét nào