Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Thái Lan


Với một đất nước giàu truyền thống văn hóa như Thái Lan sẽ có một số những điều du khách cần lưu ý và tìm hiểu. Vậy những điều cần lưu ý đấy là gì ? Hãy cùng săn vé máy bay giá rẻ Vietnam Airlines đi Thái Lan tìm hiểu nhé !


Những điều không nên làm ở Thái Lan

Thái Lan còn được mệnh danh là xứ sở chùa Vàng bởi tại Thái Lan có rất nhiều công trình kiến trúc tôn giáo đặc sắc như: Chùa Phật Vàng, chùa Phật Ngọc,… Vì vậy nếu ghé thăm những ngôi chùa du khách phải tuyệt đối kính cẩn, nghiêm cấm trèo lên tượng Phật để chụp hình bởi đấy là một hành động vô cùng bất kính !

Nếu gặp một đứa trẻ người Thái Lan đáng yêu bạn cũng không được theo thói quen xoa đầu hay bẹo má nó. Bởi văn hóa Thái Lan quan niệm đầu là bộ phận quan trọng nhất của cơ thể, nếu sờ vào đầu trẻ con sẽ khiến trẻ em biếng ăn, chậm lớn, kém thông minh. Nếu sờ vào đầu người lớn biểu hiện sự xúc phạm với người đó.


Nếu như phần đầu là phần quan trọng nhất của con người trong suy nghĩ của người Thái thì phần chân lại là thấp kém nhất. Khách du lịch chú ý không được ngồi hướng chân về phía tượng Phật như vậy chính là thể hiện sự bất kính với tín ngưỡng của người Thái.

Đổi tiền tệ

Đơn vị tiền tệ chính ở Thái Lan là Bath, một Bath tương đương với 700 vnđ. Để dễ dàng mua sắm tại Thái Lan du khách nên đổi tiền tệ nhé ! Có rất nhiều cách đổi tiền tệ như đổi tiền tại sân bay, đổi tiền tại ngân hàng và đổi tiền tại nhưng con phố buôn bán ngoại hối. 


Trong đó đổi tiền tại những con phố buôn bán ngoại hối là thuận tiện và giá cả phải chăng nhất. Phố đổi ngoại hối tại Hà Nội là phố Hà Trung, còn phố đổi ngoại hối trong thành phố Hồ Chí Minh là Bùi Viện và Phạm Ngũ Lão nhé !

Thời tiết

Thời tiết tại Thái Lan vô cùng nóng nực nên du khách hãy mặc cho mình những trang phục thoải mái, mát mẻ và lịch sự nhất nhé ! Đặc biệt đừng quên mang theo áo chống nắng, kem chống nắng, quạt mini, ô che nắng để ứng phó với thời tiết nóng nực tại xứ sở chùa Vàng nhé !


Lưu ý về trang phục

Rất nhiều bạn trẻ thắc mắc vì sao mình không được ghé thăm chùa Vàng hay hoàng cung Thái Lan thì rất có thể vì bạn đã vi phạm vào yêu cầu trang phục của họ. Người Thái Lan vô cùng sùng đạo và tôn trọng quốc vương, hoàng hậu. Nếu bạn ghé thăm chùa và hoàng cung Thái Lan, bạn bắt buộc phải mặc đồ lịch sự. Quần áo dài tay, áo có cổ và dép phải có quai hậu. Nếu vi phạm bạn sẽ được mời ở bên ngoài, không được phép vào tham quan.

Tự bảo quản tư trang khi đi du lịch Thái Lan

Khi đi du lịch Thái Lan hay bất cứ đất nước nào cũng vậy, bạn nên tự bảo quản tư trang của mình. Những giấy tờ quan trọng cho quá trình xuất nhập cảnh, nữ trang, tiền bạc, mỹ phẩm,… Đều phải mang theo người, tránh để tại khách sạn nếu thất lạc khách sạn sẽ không chịu trách nhiệm.


Trên đây là một số những lưu ý cho khách du lịch để chuẩn bị một chuyến đi du lịch Thái Lan dễ dàng và thuận tiện nhất đấy nhé ! Và đừng quên tay săn vé máy bay giá rẻ của Vietnam Airlines đi Thái Lan để khám phá du lịch xứ sở chùa Vàng nhé! Mọi thắc mắc xin liên hệ hotlines 0906250466 để được tư vấn và đặt vé máy bay với giá cả hợp lý và chất lượng cao nhất !

Share:

Không có nhận xét nào