Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Singapore


Bạn đã chuẩn bị mọi thứ cho chuyến đi du lịch Singapore nhưng bạn băn khoăn không biết tới quốc đảo sư tử mình cần lưu ý những điều gì ? Hiểu được tâm lý này của quý khách săn vé máy bay giá rẻ Vietnam Airlines đi Singapore xin được chỉ ra những điều cần lưu ý khi đi du lịch Singapore cho bạn tham khảo.


Tiền tệ

Ngoài mua vé máy bay, xin visa ra thì đổi tiền tệ là lưu ý quan trọng đầu tiên nếu bạn muốn đi ra nước ngoài. Đơn vị tiền tệ chính ở Singapore là dollar Singapore, bạn có thể dễ dàng đổi tiền tệ tại sân bay nhưng sẽ tốn rất nhiều tiền. Thứ hai là tại ngân hàng nhưng thủ tục vô cùng phức tạp. Thứ 3 nếu bạn ở Hà Nội có thể đến phố đổi ngoại tệ Hà Trung, nếu bạn ở thành phố Hồ Chí Minh có thể đến phố đổi ngoại tệ như Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão để đổi ngoại tệ với giá cả phải chăng mà không cần những thủ tục phức tạp.


Đặc biệt ngoài đổi tiền giấy, du khách cũng càn đổi tiền xu. Bởi khi sử dụng những phương tiện công cộng, mua đồ ăn tại quầy bán hàng tự động quý khách phải thanh toán bàng tiền xu.

Ăn uống

Vì là một đất nước đa văn hóa nên nhìn chung ẩm thực Singapore khá là hấp dẫn với những món ăn cầu kỳ nhiều dầu mỡ đậm chất Trung Hoa hay những món ăn cay đậm hương vị Ấn Độ. Tuy nhiên, để tránh đồ ăn không hợp khẩu vị bạn có thể chuẩn bị sẵn những món ăn khô mang từ nhà đi như: Ruốc, muối vừng, … Để phòng trừ nhé !


Thời tiết

Thời tiết ở Singapore khá nóng. Nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 32 độ C. Vì vậy du khách đến thăm Singapore có thể ăn mặc thoải mái, du khách đi du lịch Singapore nên tránh những bộ trang phục cầu kỳ, diêm dúa, đi giày cao gót. Bới du lịch Singapore du khách sẽ phải di chuyển bằng phương tiện công cộng và đi bộ rất nhiều, vì vậy du khách hãy mặc thật gọn gàng, thoải mái để thuận tiện di chuyển nhất.

Phương tiện đi lại

Khi đi du lịch Singapore du khách sẽ di chuyển chủ yếu bằng tàu điện ngầm (MRT), tuy nhiên nếu có nhu cầu du khách vẫn có thể di chuyển bằng taxi hoặc xe bus. Tuy nhiên chi phí di chuyển bằng taxi lại Singapore tương đối đắt đỏ, quý khách nên lưu ý nhé !


Những thứ cần mang theo

Vì nằm ở khu vực xích đạo nóng ẩm, thời tiết tại Singapore khá giống với thời tiết tại thành phố Hồ Chí Minh, có thể đổ mưa bất cứ lúc nào. Vì vậy du khách hãy mang theo những vật dụng như: Áo mưa, ô che mưa, … nhé. Vì ở nước ngoài những vật dụng thế này được bán với giá rất cao.


Tại những nước như: Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Singapore du khách hãy mang theo ổ cắm điện 3 chấu nhé. Vì họ không dùng ổ cắm điện 2 chấu như Việt Nam. Ngoài ra du khách có thể thuê lại ổ cắm điện của khách sạn và đặt cọc tiền, tuy nhiên cách này tương đối lằng nhằng.

Những điều không nên làm khi ở Singapore

Vì Singapore là quốc đảo bao quanh đều là nước mặn vì vậy Singapore phải nhập khẩu nguồn nước ngọt từ nước ngoài. Nước ngọt tại Singapore tương đối đắt đỏ nên du khách không được lãng phí nước, nhất là tại những khu vực công cộng.

Người Singapore hút thuốc rất nhiều kể cả đàn ông lẫn phụ nữ. Tuy nhiên họ không bao giờ hút ở những khu vực công cộng, tại Singapore có những khu vực hút thuốc riêng, du khách nếu muốn hút thuốc thì có thể vào đó chứ tuyệt đối không được hút thuốc bừa bãi nhé !


Singapore là đất nước sạch nhất thế giới vì vậy không xả rác bừa bãi là điều quan trọng nhất du khách cần lưu ý khi đi du lịch Singapore.

Trên đây là một số những lưu ý cho khách du lịch để chuẩn bị một chuyến đi du Singapore dễ dàng và thuận tiện nhất. Và đừng quên tay săn vé máy bay giá rẻ của Vietnam Airlines đi Singapore để khám phá du lịch đất nước sạch nhất thế giới và hiện đại nhất Đông Nam Á nhé! Mọi thắc mắc xin liên hệ hotlines 0906250466 để được tư vấn và đặt vé máy bay với giá cả hợp lý và chất lượng cao nhất !

Share:

Không có nhận xét nào