Khám phá ẩm thực độc đáo du lịch Malaysia


Ẩm thực Malaysia luôn có nét rất riêng cuốn hút và đa dạng với cách chế biến vô cùng tinh tế tạo nên hương vị đặc trưng khó quên, Hãy cùng bài viết sau đây khám phá ẩm thực độc đáo du lịch Malaysia nhé !

Ẩm thực độc đáo Malaysia

Batu Maung Stay

Món ăn này thực chất là món thịt xiên que nướng – một món ăn đưỡng phố koong chỉ phổ biến ở Malaysia mà còn phổ biến ở khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên thịt xiên nướng ở Malaysia lại có hương vị đặc trưng với mùi thơm khó cưỡng mà bất cứ ai đến với Malaysia du lịch đều nên thưởng thức một lần. Món ăn này khá phổ biến và có mặt ở hầu hết đường phố ở nơi đây.

Ẩm thực độc đáo du lịch Malaysia

Nasi Lemak

Nếu muốn thưởng thức món ăn truyền thống của Malaysia thì Nasi Lemak là lựa chọn tuyệt vời cho du khách. Món ăn này được biến tấu và chế biến theo rất nhiều cách tuy nhiên thành phần cơ bản vẫn bao gồm gạo được nấu với sữa dừa tạo nên vị béo thơm dậy mùi với tương ở sambal cay nồng được phủ lên trên.

Ẩm thực độc đáo du lịch Malaysia

Ikan Bakar

Du khách sẽ khó lòng có thể quên được hương vị của món Ikan Bakar – món cá nướng độc đáo của ẩm thực Malaysia khi thưởng thức. Món ăn này được chế biến bằng những con cá tươi ngon nhất, sau đó tẩm gia vị và đặc biệt là nhiều ớt. sau khi cá ngấm gia vị người ta sẽ lót một tấm lá chuối phía dưới cá và nướng cá trên than củi. Cá sau khi chín tỏa ra mùi thơm khó cưỡng và được ăn kèm với cơm.

Ẩm thực độc đáo du lịch Malaysia

Otak Otak

Đây là món bánh cá bọc trong lá chuối với hương vị đặc trưng của ẩm thực Malaysia. Món ăn này đặc biệt ở điểm du khách có thể thưởng thức mà không bỏ lớp lá ở bên ngoài. Đây thực sự là món ăn hấp dẫn và đáng thưởng thức khi du lịch Malaysia.


Ẩm thực độc đáo du lịch Malaysia

Curry Laksa và Assam Laksa

Món ăn này được chế biến và biến tấu rất đa dạng với hương vị mỗi vùng lại khác nhau. Nhưng phổ biến nhất vẫn là nước sốt hải sản, gà và các loại rau. Du khách có thể lựa chọn một trong hai loại mì Laksa để thưởng thức : Laksa cà ri với vị béo của cốt dừa và Laksa Assam với vị đậm đà của nước hầm cá nâu.

Ẩm thực độc đáo du lịch Malaysia

Cendol

Đây là món ăn vặt nổi tiếng và khá giống với bánh lọt của Việt Nam. Những về hương vị và một số thành phần chế biến món ăn. Món ăn này có tác dụng thanh nhiệt chính bởi lẽ vậy nó bán rất chạy vào mùa hè.

Để săn vé máy bay đi Malaysia hoặc nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác để thưởng thức ẩm thực cũng như văn hóa quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline : 090.625.0466 để được tư vấn về mức phí hợp lý cho hành trình du lịch thuận lợi và tiết kiệm nhất.


Share:

Không có nhận xét nào