Du lịch Canada - khám phá nét đặc trưng và độc đáo của ẩm thực


Săn vé máy bay giá rẻ VietNam Airlines đi Canada để thức nền ẩm thực mang theo nét truyền thống và cả sự hiện đại pha trộn, với rất nhiều các món ăn độc đáo đã giúp cho nơi đây thu hút được rất nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên Thế giới. Ẩm thực Canada sẽ tạo cho du khách những ấn tượng đặc biệt ngay từ lần thử đầu tiên.

Đặc trưng văn hóa ẩm thực

Canada với nền ẩm thực phong phú và đa dạng sẽ làm hài lòng mọi thực khách dù khó tính nhất. Ẩm thực Canada ở mỗi nới lại mang một phong vị riêng biệt.
Món ăn Canada có rất nhiều thành phần nguyên liệu, những nguyên liều đều rất phổ biến ở Canada nhưng cách chế biến, cách sử dụng riêng cho mỗi loại nguyên liệu ở mỗi nơi lại khác nhau.
Ẩm thực Canada kết hợp giữa nét truyền thống , nguồn tài nguyên của đất nước kết hợp với sự ảnh hưởng từ cách chế biến và hương vị từ các nước khác như Anh, Pháp, Mỹ,..Dọc theo bờ Đại Tây Dương, các món ăn bắt nguồn từ ẩm thực Anh và hải sản rất phổ biến. Ở Quebec, những món ăn được yêu thích nhất là những món ăn mang hương vị của Pháp.
Ẩm thực Canada đặc biệt nổi tiếng bởi những món ăn có nguyên liệu là cây lá phong, tôm hùm, rượu vang đá từ những quả nho tươi ngon nhất.

Những món ăn đặc trưng ẩm thực Canada

Poutine

Đây là món ăn mang đậm hương vị Pháp của ẩm thực Canada, món ăn này xuất phát từ một thị trấn nhỏ ở vùng Quebec – nơi mà những món ăn Pháp vô cùng được ưa chuộng. Món ăn này với thành phân gồm có sữ đông, khoai tây chiên và sốt thịt cay rưới lên phía trên. Đây là món ăn khá phổ biến với hương vị béo ngậy, thơm ngon và phổ biến ở hầu hết các nhà hàng Canada
 Xem thêm : Mua vé Vietjet giá rẻ

Thịt xông khói

Thịt xông khói Canada được làm từ thịt thăn sau đó được tẩm trong bột ngô, món ăn này có nguồn gốc từ ẩm thực nước Anh. Trước đây thịt sẽ được tẩm với bột đậu vàng nhưng hiện nay người ta đã thay thế bằng bột ngô. Hầu hết trong thực đơn của các nhà hàng và bữa tối của người Canada không thể thiếu món ăn này.

Bánh tart bơ

Săn vé giá rẻ đi Canada để thưởng thức loại bánh truyền thống này của đất nước lá phong. Bánh tart bơ có lớp vỏ ngoài là vụn bánh, bên trên là hỗn hợp kem gồm bơ, trứng, đường và tùy theo nhu cầu của thực khách ở một số nhà hàng người ta còn cho thêm topping là nho khô. Vùng nông thôn Ontario là nơi nổi tiếng nhất để thưởng thưc hương vị tuyệt ngon của bánh tart bơ.

Rượu vang đá

Nhắc đến Canada không thể bỏ qua loại rượu thượng hạng này. Cách tạo ra loại rượu này vô cùng đặc biệt. Những quả nho đóng băng được để trên giàn một cách khá tự nhiên, sau đó người ta sẽ hái nho về và ép ngay lập tức. Lượng nước ép lúc này chỉ băng 1/5 so với khi người ta ép từ những trái nho thường và đây chính là lý do tạo nên hương vị đặc biệt và mức giá khá cao cho loại rượu này. Rượu vang đá mang theo sự thanh nhã, vị êm khác hẳn với các loại rượu khác.
Người Canada đặc biệt yêu thích loại rượu này và hầu hết trên bàn ăn luôn có ly rượu vang nhỏ để thưởng thức.

Để săn vé máy bay giá rẻ đi Canada hoặc nhiều địa danh du lịch tuyệt đẹp khác thưởng thức ẩm thực quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp qua tổng đài hotline của chúng tôi : 090.625.0466 để được tư vấn về mức phí hợp lý cho hành trình bay tiết kiệm và thuận lợi nhất.


Share:

Không có nhận xét nào