Cầu tháp Tower Bridge – Khám phá vẻ đẹp của cây cầu vượt thời gian


Cây cầu nối liền đôi bờ sông Thames - Cầu tháp Tower Bridge được nhắc đến như một biểu tượng của thủ đô nước Anh, là một hình ảnh vô cùng thân thuộc đối với người dân nơi đây. Với vé máy bay Vietnam Airlines khuyến mãi, bạn sẽ có cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp vượt thời gian của cây cầu này.
Mang trong mình những giá trị lịch sử và văn hóa, Cầu tháp Tower Bridge không chỉ là cây cầu nối liền hai bờ sông Thames  mà còn giống như một biểu tượng, như một điểm đến nhất định không thể bỏ lỡ của các du khách nếu như một lần ghé thăm đất nước được mệnh danh là vùng đất mặt trời không bao giờ lặn này.
Tower Bridge

Lịch sử hình thành Tower Bridge
Từ thế kỉ 19, hoạt động giao lưu buôn bán và trao đổi hàng hóa phát triển mạnh. Điều này đặt ra một yêu cầu đặc biệt là phải xây dựng một cây cầu nối liền giữa cảng biển và nơi sản xuất cũng như trao đổi hàng hóa nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sự giao lưu và phát triển hoạt động buôn bán. Cầu tháp Tower Bridge được xây dựng từ đây theo con đường bờ sông London để thuận tiện cho hoạt động của tàu thuyền từ biển vào.
Quá trình xây dựng cầu tháp Tower Bridge gắn liền với những con số ấn tượng: hết 8 năm để xây dựng và hoàn thành, 5 nhà thầu, có hơn 400 công nhân được thuê, 70.000 tấn bê tông và 11.000 tấn thép được sử dụng để làm móng và khung đỡ cho cây cầu và đặc biệt tổng chi phí toàn bộ cây cầu lên tới hơn 1 triệu bảng Anh.
Tower Bridge

Vẻ đẹp về cả giá trị văn hóa và kiến trúc của Tower Bridge
Mang đặc trưng của văn hóa và lịch sử nhưng đồng thời cũng đem lại vẻ hiện đại và thể hiện dòng chảy của thời gian và sự phát triển của thủ đô vương Quốc Anh, ngày nay, cầu tháp Tower Bridge đã trở thành một biểu tượng của thành phố London. Điểm đặc biệt được nhiều du khách nhắc tới khi ghé thăm cây cầu này đó chính là vẻ đẹp của một công trình nghệ thuật với vẻ đẹp vượt thời gian. Nếu đứng quan sát ở một góc xa, toàn bộ cây cầu với hai tòa tháp cao vút nổi bật trên dòng nước của sông Thames đều đem lại cảm giác vô cùng tuyệt với, giống như đang đứng trước một cảnh tượng hùng vĩ của thiên nhiên.
Tower Bridge

Với kiến trúc đặc biệt, từng chi tiết nhỏ của cầu tháp tạo nên một tổng thể tuyệt vời thể hiện sự tinh tế và chi tiết trong thiết kế. Với màu sắc chủ đạo là 2 màu xanh trắng tươi tắn nổi bật giữa dòng sông Thame, cây cầu chính là địa điểm được nhiều khách du lịch lựa chọn là nơi lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời.
Nếu bạn còn chần chừ chưa xách vali đến thành phố nổi tiếng này vì chi phí đi lại vượt qua khả năng chi trả thì hãy săn cho mình một vé máy bay Vietnam Airlines giá rẻ để có cơ hội được chạm tay tới địa điểm tuyệt vời này nhé.

Share:

Không có nhận xét nào