Ẩm thực Ý có gì đặc sắc



Không chỉ có những thắng cảnh đẹp đặc sắc mà nền ẩm thực của Ý cũng vô cùng tuyệt vời. Độ nổi tiếng của ẩm thực Ý thì khỏi bàn, Pizza, Pasta là món ăn mà ở bất kỳ thành phố nào trên thế giới người ta cũng có thể dễ dàng ăn được. Vậy đến Ý ăn gì ? Là câu hỏi mà rất nhiều du khách đi du lịch Ý đặt ra, hiểu được tâm lý này của du khách chúng tôi xin giới thiệu những món ăn nhất định phải thử khi đến Ý sau:


Risotto

Nếu như bạn đã quá quen thuộc với những món ăn làm nên thương hiệu của nền ẩm thực Ý như Pizza, Pasta thì hoàn toàn có thể thưởng thức món ăn mới lạ hơn chính là cơm Risotto. 


Với thành phần chính là gạo được nấu cùng nước dùng ninh từ thịt, cá và bơ. Có thể coi Risotto là món cơm được nấu cùng kem bơ với hương vị thơm ngon, hạt gạo nhuyễn mịn hòa cùng bị ngọt của thịt cá và béo ngậy của bơ chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời về ẩm thực Ý.

Thịt bò nướng

Khác với bò bít tết, thịt bò nướng kiểu Ý sử dụng phần thăn lưng bò nướng cùng những hương liệu như dầu olive, rau hương thảo và chanh. Vị mềm ngọt của thăn bò hòa cùng với hương thơm đặc trưng của rau hương thảo và vị chua nhẹ của chanh vô cùng hấp dẫn.


Xem thêm: Săn vé giá rẻ Vietnam Airlines đi Ý tại đây

Pizza

Nếu như bạn nghĩ rằng Pizza là món ăn quá đỗi tầm thường thì xin hãy thử hương vị pizza đặc trưng trên đất Ý bởi rất có thể vị Pizza bạn từng ăn đã được biến tấu để cho phù hợp với khẩu vị của người bản xứ rồi.


 Đặc trưng Pizza Ý thường có bột bánh mịn, vỏ bánh giòn và mỏng, tùy vào sở thích bạn có thể chọn bất cứ món nào phủ lên trên lớp bánh. Người Ý thường ăn Pizza với thịt dăm bông.

Pasta

Pasta là tên gọi của những loại mì sợi và nui. Ghé thăm Ý bạn có thể ăn những món ngon như Pasta hải sản hay mì Spaghetti sốt bò băm vô cùng nổi tiếng của ẩm thực Ý.


Kem Ý

Kem Ý là loại kem tươi vô cùng ngon mắt và hấp dẫn khi thưởng thức hương vị kem mát lạnh tan trong miệng, tại Ý có hàng trăm loại kem khác nhau, tùy vào sở thích hãy chọn cho mình những que kem Ý ngon lành nhất nhé !


Ẩm thực Ý quả là vô cùng hấp dẫn phải không nào ? Để thưởng thức hương vị đặc sắc của nền ẩm thực Ý hãy nhanh tay săn vé máy bay giá rẻ Vietnam Airlines đi Ý để ăn những món ăn thật ngon và du lịch những địa điểm đặc sắc nhất tại Ý nhé !

Share:

Không có nhận xét nào