Quốc ngữ được dùng trên đất nước Malaysia

Bạn muốn du lịch và thăm quan tại Malaysia hiểu biết về ngôn ngữ thông dụng của người bản địa là yếu tố rất quan trọng để chuyến đi du lịch trở nên thú vị hơn, dễ dàng hiểu được những. Vậy dười dân Malaysia sử dụng những loại ngôn ngữ nào và quốc ngữ của người Malaysia là gì?

Ngôn ngữ chính thức của Malaysia

Quốc ngữ của Malaysia là tiếng Malay hay còn gọi là Bahasa Malaysia, đôi khi còn được gọi là Bahasa Malayu. Tuy nhiên, do ở Malaysia có khá nhiều người, chủng tộc cùng sinh sống trong thời gian dài. Vì vậy, để ổn định chính trị trong nước, trành các cuộc bạo loạn diễn ra, vào năm 2004 thủ tướng Malaysia ông Mahathir Mohamad đã quyết định sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính trong giảng dạy của quốc gia này.

Chính vì vậy, cùng với sự phát triển mạnh mẽ trong thời buổi kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế, Malaysia đang sử dụng 2 loại ngôn ngữ chính đó là tiếng Malay và Tiếng Anh để sử dụng. Tuy nhiên quốc ngữ của quốc gia này vẫn là tiếng Malay còn Tiếng Anh chỉ là ngôn ngữ giao tiếp và thuận tiện cho việc trao đổi chính trị.

Ngôn ngữ dạy học của người Malaysia

Bởi vì việc sử dụng cùng lúc 2 loại ngôn ngữ chính thức, cùng với sự đa dạng về chủng tộc. Khi sử dụng tiếng Malay luôn bị các chủng tộc khác không phải người Malay bản địa đều cho rằng chính phủ đang phân biệt chủng tộc, cũng vì vậy gây ảnh hưởng không ít đến vấn đề chủng tộc và tôn giáo. Để bình ổn chinh trị và xã hội, thủ tướng Malaysia ông Mahathir Mohamad đã quyết định lựa chọn tiếng Anh làm ngôn ngữ chính tại các trường học ở Malaysia.


Việc sử dụng tiếng Anh trong giảng dạy đóng góp một phần rất lớn trong việc tái thiết lập tình hình hòa bình trong đất nước, và cũng là một bước tiến lớn giúp Malaysia hòa nhập được với nền kinh tế phát triển trên thế giới và dễ tiếp thu những nền giáo dục mới nhất của những quốc gia Châu Âu phát triển.
Share:

Không có nhận xét nào