Sari trang phục độc đáo của Ấn Độ

Trang phục của Ấn Độ không giống bất cứ quốc gia nào. Nó thể hiện nét văn hóa đặc trưng. Nhắc đến trang phục của Ấn Độ, bạn không thể rời mắt bởi những bộ Sari rực rỡ.



Sari  là trang phục truyền thống của phụ nữ Ấn Độ, màu sắc vô cùng tươi sáng, thể hiện rõ bản sắc dân tộc. Sari đã trở nên quen thuộc đối với khán giả đặc biệt là khán giả châu Á qua bộ phim "Cô dâu 8 tuổi".

Khi mặc Sari, phụ nư Ấn phải mặc áo bó sát người, che vai và ngực, cánh tay và eo có thể để trần, nhưng tuyệt đối không để hở đùi và chân. Người Ấn quan niệm chân thể hiện địa vị cao thấp, nên phụ nữ Ấn tuyệt nhiên không thể để lộ phần chân.




Sari của người Ấn cũng có những nguyên tắc riêng, thể hiện văn hóa của dân tộc.
Về màu sắc, phụ nữ góa chồng thường mặc sari trắng và không đeo trang sức, người đạo Hồi mặc Sari màu xanh và Sari màu xanh da trời tượng trưng cho những phụ nữ đẳng cấp thấp, phụ nữ có thai sẽ mặc Sari màu vàng trong 7 ngày.

Về chất liệu, phụ nữ tầng lớp cao, giàu có thường mặc Sari bằng vải tơ lụa, có thể đính thêm hoa văn, đá quý. Phụ nữ tầng lớp bình dân sẽ mặc Sari bằng vải bông hoặc sợi bông, họa tiết cũng ít hơn.

Vào ngày cưới, các cô dâu Ấn Độ thường diện trang phục màu đỏ điểm nhiều họa tiết, hoa văn màu vàng,  mang đậm bản sắc dân tộc. Người Ấn quan niệm màu  đỏ và vàng tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý nên với mong muốn cuộc sống của cô dâu, chú rể sẽ được giàu sang, phú quý.

Mũ cưới của cô dâu Ấn Độ cũng giống chiếc khăn voan cài tóc trong đám cưới của người phương Tây. Mũ thường được may màu đỏ, trùng màu váy cưới bằng vải lụa hoặc nhung với điểm nhấn là phần mề đay trang trí bằng vàng kéo dài ngang trán cô dâu.


Tìm hiểu trang phục truyền thống của Ấn Độ, bạn sẽ khám phá ra nhiều nét văn hóa độc đáo của người Ấn. Còn gì thú  vị hơn một chuyến du lịch đến Ấn Độ và thử một vài bộ Sari rực rỡ.
Share:

Không có nhận xét nào