Những lễ hội văn hóa quan trọng của Malaysia

Lễ hội là một trong những nét văn hóa đặc trưng của mỗi quốc gia. Khám phá nền văn hóa độc đáo của Malaysia qua các lễ hội ở Malaysia là điều thú vị.




Hari Raya Puasa là lễ hội quan trọng nhất ở Malaysia vì nó là ngày Tết của người Malaysia. Lễ Hari Raya Puasa được tổ chức vào ngày đầu tiên của tháng 9 theo lịch Islam. Vào sáng sớm, người dân sẽ đến các buổi cầu nguyện trong các nhà thờ và chúc mừng năm mới lẫn nhau. Đặc biệt trong tháng này, người Malay không ăn vào ban ngày.

Người Malay có phần lớn là người Trung Quốc nhập cư, có rất nhiều con phố, kiến trúc, văn hóa của người Trung Quốc tồn tại trên đất Malaysia. Chính vì vậy, lễ hội mùa xuân hay chính là ngày mừng năm mới của người Trung Quốc vẫn là một trong các lễ hội quan trọng ở Malaysia.

Malaysia là đất nước có tỷ lệ người dân theo Hồi giáo rất đông nên ngày Mawlid là ngày lễ rất quan trọng ở Malaysia. Mawlid là ngày sinh nhật của Muhammad – người sáng lập ra đạo Hồi. Vào ngày này, người Malaysia theo đạo Hồi thường đến các nhà thờ Hồi giáo để cầu nguyện và các buổi lễ diễu hành rất hoành tráng sẽ được tổ chức.



Nói đến lễ hội Malaysia, không thể không nhắc tới ngày Quốc Khánh. Được tổ chức vào ngày 31/8 hàng năm với các hoạt động diễu hành, chiếu phim miễn phí cho trẻ em. Đây là ngày lễ kỉ niệm nền độc lập của Malaysia.

Ngày lễ giáng sinh cũng là một lễ hội quan trọng ở Malaysia. Vào đêm giáng sinh, các linh mục sẽ dâng thánh lễ trong nhà thờ. Và ở những nơi như trung tâm mua sắm, khách sạn hay khu dân cư sẽ bật các bài hát giáng sinh cho mọi người cùng nghe.




Khám phá nền văn hóa của Malaysia qua các lễ hội của đất nước này sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.
Share:

Không có nhận xét nào