Lệnh cấm cần biết khi đi du lịch châu Á

Mỗi một quốc gia đều có những nguyên tắc riêng. Khi chuẩn bị đặt chân đến bất cứ nước nào bạn nên tìm hiểu thật kỹ những điều cấm kỵ để tránh gặp phải rắc rối.

Khi đi du lịch châu Á, bạn nên biết một số lệnh cấm sau:

Khi đến Malaysia bạn không nên mặc màu vàng. Từ năm 2011, chính quyền Malaysia cấm mặc các bộ quần áo màu vàng. Những vật dụng nhỏ nhất như sợi dây giày màu vàng cũng bị cấm. Nếu bị phát hiện vi phạm, người dân sẽ phải đóng phạt lên đến 1.000 euro vì tội “đe dọa an ninh”.
Lý do của lệnh cấm này là do có những nhóm người tham gia các cuộc biểu tình chống chính phủ Malaysia đều mặc áo vàng.



Còn tại Trung Quốc, vào năm 2007, chính quyền Bắc Kinh đã ra lệnh cấm tình trạng “hóa thân tái sinh” mà không có sự cho phép của chính phủ. Quy định này được đưa ra nhằm ngăn chặn nạn hóa thân giả làm “Phật sống” của người Tây Tạng để trục lợi.
Và vào năm 2011, chính quyền Bắc Kinh cấm các nội dung liên quan đến khái niệm “du hành vượt thời gian” để “tôn trọng lịch sử” sau khi hàng loạt chương trình truyền hình liên tục khai thác quá mức chủ đề này. Trên đây là những lưu ý khi đi du lịch tới Trung Quốc bạn cần phải biết.



Từ năm 1992, chính phủ Singapore cấm người dân bán và ăn kẹo cao su bởi loại kẹo này gây mất vệ sinh đường phố và gây ảnh hưởng không tốt cho môi trường.
Nhờ hiệp định thương mại tự do giữa Mỹ và Singapore, kể từ năm 2004 luật này được nới lỏng hơn một chút. Theo đó, những người nhai kẹo cao su vì lý do trị liệu sẽ không bị phạt.
Chính những luật môi trường nghiêm khắc này đã giúp Singapore là nước có môi trường xanh, sạch, đẹp. Là một tong những nơi có môi trường đáng sống nhất thế giới.


Năm 2002, Bangladesh cấm sử dụng túi nhựa để tránh ô nhiễm môi trường, trở thành trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới. Tuy nhiên, chỉ một năm sau đó, các nhà kinh doanh bắt đầu phân phối túi nhựa bất chấp lệnh trừng phạt.
Share:

Không có nhận xét nào