Kim chi đặc sản nổi tiếng của Hàn Quốc

Kim chi nổi tiếng là đặc sản không lẫn với bất cứ nước nào! Chính vì sự nổi tiếng của nó mà Hàn Quốc còn được gọi là “ Xứ sở Hàn Quốc”.  Món ăn này được coi là ẩm thực truyền thống, và không thể thiếu trong bữa cơm của người Hàn và trở thành một nét văn hóa vô cùng đặc sắc.



Kim chi là một loại dưa chua, là đặc sản nổi tiếng ở Hàn Quốc. Chính phủ Hàn Quốc đã tuyên bố kim chi là một quốc bảo. Kim chi là món ăn kèm tinh túy của người Hàn Quốc.
Kim chi của Hàn Quốc được tạp chí sức khỏe của Mỹ đã gọi là một trong năm thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhất của thế giới, với khẳng định rằng món ăn này giàu vitamin, giúp tiêu hóa tốt và thậm chí còn có thể có tác dụng phòng bệnh ung thư.
Chính vì những tác dụng này mà kim chi ngày càng được ưa chuộng không những chỉ ở quê hương nó mà đã vượt biên giới đi ra các nước trên thế giới.

Một số loại kim chi của Hàn Quốc phải nhắc đến là:

Baechu-kimchi- kim chi cải thảo
Kim chi cải thảo thường được làm vào mùa đông. Người Hàn chế biến món kim chi này bằng cách ướp các nguyên liệu đã được chuẩn bị sẵn vào những lớp lá cải thảo đã được ngâm muối sau đo bảo quản trong chum vại hoặc hộp kín. Đây là loại kim chi khá phổ biến nhưng lại có hương vị khác nhau theo từng vùng.

 Kkakdugi – Kim chi củ cải
Bạn có thể làm kim chi củ cải quanh năm nhưng vào mùa đông củ cải sẽ ngọt và chắc hơn. Nếu thêm lá củ cải xanh, lá cải, hành lá và lá ngoài của cây bắp cải vào kkadugi sẽ làm cho món ăn này trở nên thơm ngon hơn.
Kkakdugi sẽ có hương vị thơm nồng nếu sử dugj mắm tôm thay cho nước chấm làm từ cá. Đặc biệt, món kkadugi sẽ tuyệt vời hơn khi được ăn cùng với hàu, nhưng phải ăn ngay càng sớm càng tốt vì món ăn này sẽ dễ bị hỏng.



Bo-kimchi - kim chi cuộn
Bo-kimchi không chỉ là kim chi truyền thống đặc biệt không chỉ nổi tiếng ở thị trấn Gaeseong, mà còn nổi tiếng khắp đất nước Hàn Quốc. Đây là đặc sản của Hàn Quốc. Các thành phần của món kim chi được cuộn, được gói trong lá bắp cải và sau đó được bảo quản và ủ trong một chiếc hộp màu trắng. Loại kim chi này rất dễ ăn. Loại kim chi này được làm từ hải sản và trái cây với các gia vị nhạt, và được lên men và làm mềm một cách nhanh chóng và dễ dàng.

  Nabak-kimchi - Kimchi nước
Món kim chi nước này cần dùng củ cải, bắp cải thảo và một lượng nước lớn. Món kim chi này càng ít cay thì mùi vị sẽ càng ngon hơn. Để món kim chi được hoàn hảo, cần rắc đều muối lên trên bắp cải và củ cải, nếu không món ăn này sẽ bị quá mặn và không thể khắc phục được. Các loại gia vị khác sẽ được băm nhỏ để tránh nước dùng bị quánh đặc và bị dính.

 Oi-so-bagi - Kim chi dưa chuột


 Là loại kim chi phổ biến nhất vào mùa xuân và mùa hè. Với đặc điểm giòn và nước cốt tươi mát rất tuyệt vời. Oi-sobagi được làm bằng cách lên men dưa chuột với các loại quả dễ chua, món ăn này chỉ được dùng khi các nguyên liệu đã lên men. Để giữ chọn vị của món kim chi này thì không nên sử dụng nước mắm. Hương vị món ắn sẽ trở nên hấp dẫn hơn nếu có thêm một vài lát củ cải non.


Hàn Quốc còn chế biến ra rất nhiều các loại kim chi được làm từ rau củ khác. Khám phá đặc sản Hàn Quốc này khi tới thăm đất nước xinh đẹp này là điều tuyệt vời.
Share:

Add Comment

1 nhận xét: