Đi Lào mua gì?

Đi Lào mua gì làm quà? Là câu hỏi được nhiều du khách khi tới khám phá đất nước này quan tâm. Để giúp du khách có những lựa chọn một cách dễ dàng hơn bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho du khách một số món đồ.

Du khách đang phân vân không biết nên mua gì khi đi du lịch Lào thì có thể lựa chọn mua sắm trang phục truyền thống của người Lào để làm kỷ niệm. Với rất nhiều mẫu mã, đa dạng về màu sắc và kiểu cách, việc sở hữu những bộ trang phục truyền thống của người Lào sẽ là món quà kỷ niệm đáng nhớ cho chuyến du lịch Lào.



Đồ trang sức ở Lào cũng là một sự lựa chọn đúng đắn khi không biết nên mua gì khi đi du lịch Lào . Đồ trang sức ở Lào chủ yếu làm bằng vàng và bạc với rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng quyến rũ, lạ mắt.


Hàng thủ công mỹ nghệ  sẽ là những  món quà lưu niệm Lào có ý nghĩa dành cho người thân và bạn bè. Các mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Lào được chế tác cẩn thận với đa dạng về kiểu dáng.


Để mua đồ trang sức và đồ thủ công mỹ nghệ, du khách có thể đến chợ Sáng là trung tâm thương mại lớn và nổi tiếng nhất ở thủ đô Viêng Chăn. Chợ này mở cửa rất sớm, hàng hóa đa dạng phong phú, có cả hàng hóa Thái Lan và Việt Nam. Tại nơi đây, du khách có thể tìm được các loại hàng thủ công mỹ nghệ, đồ trang sức và các sản phẩm từ dệt may. Hay chợ đêm Luang Prabang,  phố Samsenthai, Panggkam và Setthathirat, ở đây tập trung rất nhiều các cửa hàng thủ công mỹ nghệ. Các loại mặt hàng ở nơi đây đa dạng về mẫu mã và chủng loại, bạn có thể thỏa thích lựa chọn những đồ mà mình yêu thích.. Samsenthai cũng là con đường có nhiều cửa hàng bán đồ trang sức, chủ yếu làm từ vàng và bạc.

Hay du khách có thể mua về những đặc sản nổi tiếng của Lào. Đó có thể là đồ khô như thịt trâu khô của Lào, gạo nếp, thịt nok aen dawng lên men,…
Du khách có thể mua được đặc sản của Lào tại chợ Savanxay, nơi nổi tiếng với các đặc sản ở Lào. 


Mua sắm cũng là một phần không thể thiếu trong mỗi chuyến đi, mua để làm đồ dùng, để kỷ niệm chuyến đi, để làm quà cho bạn bè và người thân.


Share:

Không có nhận xét nào