Chợ đêm nét văn hóa của người dân xứ Đài

Không chỉ có những  điểm du lịch hấp dẫn, nền ẩm thực độc đáo, Đài Loan còn nổi tiếng với những khu chợ đêm sầm uất.
Chợ đêm là một hoạt động vô cùng quen thuộc ở Đài Loan, đây còn là một nét đẹp văn hóa rất riêng của người dân xứ Đài. Đây không chỉ là nơi mua bán mà còn là nơi giải trí, ăn uống, tụ họp trong một không khí vô cùng náo nhiệt, đông vui. Các khu chợ đêm Đài Loan thường bắt đầu tụ họp từ 5 giờ chiều và kéo dài đến 1 – 2 giờ sáng.



Đến Đài Bắc ghé thăm chợ Thạch Lâm thưởng thức những món ăn truyền thống như Hot dog nếp kẹp xúc xích, bánh bao Xiao long bao, trứng tráng hàu, gà phi lê chiên, trà sữa chân trâu,…
Đây là nơi thích hợp nhất để bạn ghé thăm nếu muốn tìm hiểu cuộc sống và văn hóa đặc trưng của Đài Loan.

Là  tín đồ của hải sản thì ghé thànhphố Cơ Long đến chợ đêm Miếu Khẩu. Đây cũng là một trong những chợ đêm nổi tiếng của Đài Loan. Chợ đêm nằm ngay cạnh ngôi đền nổi tiếng Dianji và cái tên Miếu Khẩu có nghĩa là “lối đi đền thờ”. Tên Miếu Khẩu được đặt bởi trước đây thường xuyên có các quán hàng nhỏ, người dân mở lên và kê sát cạnh đền để lấy nhờ ánh sáng từ hàng lồng đèn phía trước đền, dần dần tụ tập thành một khu chợ sầm uất, ngày nay các chủ hàng vẫn thường để một hàng lồng đèn dùng trang trí trước quán.



Những món đặc sản nổi tiếng ở chợ đêm bao gồm: súp lươn hầm, bóng sò điệp và thậm chí có cả một số món ngon hiếm có như: cá mập voi hun khói, cá keo hun khói.

Chợ đêm Hoa Đài Nam nơi nổi tiếng với món “bánh mỳ quan tài” - món bánh mì thơm ngon có hình dáng gần giống với chiếc quan tài, chứa đầy nước sốt kem ngô. Bạn sẽ không thể tưởng tượng được con số bánh mì khổng lồ được tiêu thụ hằng ngày ở đây. Ngoài ra, còn có một số món ăn đặc sản nổi tiếng khác như tiết canh gia vị, ổi ngâm và trà sữa. Đặc biệt, ở đây có rất nhiều quầy hàng chơi game, pinball hoặc chụp hình với bạn bè…



Đặc biệt, vào thứ Năm, thứ Bảy và chủ nhật, chợ đêm Hoa Đài Nam sẽ trở về đúng với cái tên của nó là một khu chợ hoa nhộn nhịp, bán đủ các loại hoa, các mặt hàng chăm sóc cây cảnh, đặc biệt là các vật dụng chăm sóc hoa lan và cây Banzai.

Đến Cao Hùng thì có thể khám phá chợ đêm Liuhe. Tại đây bán đầy đủ các mặt hàng từ thực phẩm, quần áo, dao và thậm chí là cả động vật sống. Ở đây có rất nhiều quầy hàng chăm sóc thú, cho dù đó là một con mèo, một con chó hoặc một con khỉ, những chủ hàng cũng có thể hô biến nó trở nên mới lạ hơn với một bộ lông ngộ nghĩnh.
Liuhe  nổi tiếng với món đậu hũ thối được chế biến từ đậu hũ lên men với một loại sốt đặc biệt trong vài tháng, có mùi khá nặng và hương vị có thể được so sánh với một loại phô mai xanh.


Share:

Không có nhận xét nào