Ẩm thực độc đáo của Myanmar

Năm 2014 Myanmar từng đạt danh hiệu là điểm đến hấp dẫn nhất. Khám phá tại sao nơi đây lại từng đạt danh hiệu đó, du khách không thể bỏ qua  ẩm thực Myanmar. Nó để lại một dấu ấn khó phai trong lòng du khách.


Salad lá trà là món ăn được nhắc đến nhiều nhất khi nói về đất nước này. Có rất nhiều loại salad, thực khách thường hình dung salat là sự hòa trộn của nước sốt và các loại rau. Tuy nhiên, theo một số du khách sau khi thưởng thức món ăn này đều nhận xét đây là một món ăn độc đáo mang hương vị riêng của ẩm thực Myanmar. Nó có màu nâu của lá trà và màu vàng của lạc rang, đặc biệt là loại lạc này lại được tẩm một lớp bột và chiên vàng nên ăn khá thú vị. Món ăn này có vị chua và chát, trộn thêm cùng một ít bắp cải thái sợi nhỏ và tỏi thái miếng. Đây được coi là món khai vị trong bữa cơm của người Myanmar.

Cơm Shan, món ăn đặc trưng của dân tộc Shan – dân tộc chính ở Myanmar. Cơm được nấu với nước nghệ và ăn kèm với cá nước ngọt và món cá này luôn được tẩm ướp với tỏi và ớt. Tuy nhiên, có một hạn chế, đó là món này rất cay, nếu bạn không thể ăn cay. Ngoài cá, người Myanmar còn ăn kèm cơm với lạc rang muối, hoặc quả trứng luộc, ít rau củ theo mùa…



Một trong những món ăn chính thu hút ở Myanmar là cà ri. Cà ri ở đây có nhiều sự lựa chọn về nguyên liệu chính như: gà, bò, lợn, cừu hay hải sản. Trong các bữa cơm của người Myanmar thì cơm cà ri sẽ được ăn kèm với salad, rau củ quả hoặc đậu phụ.

Nhắc đến ẩm thực Myanmar thì không thể bỏ qua các loại mì có sử dụng nước sốt, nước dùng hay nước lèo. Món mỳ đặc trưng của người Shan là mỳ Shan đậu phụ. Đậu phụ của người Myanmar khác của Việt Nam ở chỗ nó được làm từ đậu lăng vàng và đậu xanh. Những lát đậu phụ cùng với mỳ màu vàng, được chan thứ nước dùng vừa có vị béo vừa có vị thanh. Món ăn này có thể tìm thấy ở tất cả các ngõ phố, chợ ở Myanmar từ sáng cho đến chiều tối.



Đối với đồ uống, khi tơi Myanmar du khách hãy thử một ty Tea Mix. Đây là loại trà được pha với sữa đặc, nhưng trà có thoang thoảng vị đậu đen, khá lạ và hấp dẫn.
Các quán trà cũng là nơi người dân Myanmar gặp gỡ nhau, nói những câu chuyện đơn giản hàng ngày. Do đó, đây là nơi rất tốt để khám phá cuộc sống, con người, văn hóa của người Myanmar.


Còn vô vàn điều thú vị khi nhắc đến ẩm thực Myanmar. Bạn hãy tự mình trải nghiệm khi tới đất nước này.
Share:

Không có nhận xét nào