Giải mã biểu tượng quốc kỳ của Malaysia

Quốc kỳ của mỗi quốc gia đều mang những ý nghĩa nhất định và thể hiện được ý nghĩa, những tầng lịch sử và niềm tự hào dân tộc. Quốc kỳ Malaysia cũng mang một biểu tưởng to lớn thể hiện ý chí của từng thế hệ, biểu tượng quốc gia Malaysia.

Quốc kỳ Malaysia

Mẫu quốc kỳ của đất nước Malaysia được chính thức thống nhất từ ngày 16 tháng 09 năm 1963 đến nay. Lá cờ được thiết kế gồm 14 sọc đỏ trắng xen kẽ nhau và ngôi sao 14 cánh cũng với một hình lưỡi liềm màu vàng nằm trên nền cờ màu xanh phía bên trái. Trên thực tế, tháng 02 năm 1948 thành lập liên bang Malaya, mẫu lá cờ của Malaysia đã được thiết kế. Tuy nhiên, sau nhiều thay đổi theo tiến trình phát triển của lịch sử và dân tộc. Mãi đến năm 1963 mẫu quốc kỳ của quốc gia này có sự thay đổi nhẹ về mẫu thiết kế và giữ nguyên đến này nay.

Ý nghĩa của quốc kỳ Malaysia

Hình ảnh quốc kỳ của Malaysia gắn liền với hình ảnh gắn kết giữ các dân tộc trên toàn bộ lãnh thổ Malaysia. 14 kẻ sọc xen kẽ trên quốc kỳ chính là biểu tưởng của 14 tiểu bang trên quốc gia này. Ngôi sao 14 cánh và lưỡi liềm màu vàng trên nền xanh thể hiện cho sự đoàn kết dân tộc và cũng cho biết quốc gia này tỉ lệ người hồi giáo chiếm phần đông ở Malaysia.


Đến nay. quốc kỳ của đất nước Malaysia gắn liền đối với nhịp độ phát triển kinh tế nhanh chóng cũng như sự ổn định trong quốc gia nhiều tiểu bang này. Nhìn vào quốc kỳ và những gì mà lãnh đạo của đất nước Malaysia đã và đang thực hiện, chúng ta cũng thấy được ý nghĩa to lớn của quốc kỳ, thể hiện niềm tự hào của người dân Malaysia với bạn bè thế giới
Share:

Không có nhận xét nào